.

Từ 2012 đến 2015: Tập trung quảng bá thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Tại Hội nghị Xây dựng chương trình đột phá phát triển du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2012-2015 do Ban chỉ đạo (BCĐ) du lịch thành phố tổ chức vào chiều 15-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đề nghị các thành viên của BCĐ phải cùng nhau xây dựng một chương trình hành động cụ thể để khuếch trương thương hiệu du lịch Đà Nẵng trên quy mô lớn như kiểu quảng bá của Vịnh Hạ Long trong thời gian qua.
 
Theo đó, phải tăng cường việc quảng bá trên tạp chí của Vietnam Airlines, cũng như có các chương trình riêng phát sóng đều đặn trên các kênh truyền hình địa phương. Theo Phó Chủ tịch, trong giai đoạn này, Đà Nẵng sẽ tập trung vào việc xây dựng sản phẩm du lịch bằng cách ban hành các chính sách kêu gọi đầu tư cho hàng lưu niệm và các sản phẩm đặc trưng, đầu tư bến tàu du lịch, tổ chức các ki-ốt kiểu mẫu bán hàng lưu niệm và ẩm thực ở ven biển…

Tại cuộc họp, nhiều thành viên BCĐ cho rằng, hiệu quả kinh doanh du lịch trong năm qua vẫn chưa cao, thể hiện qua ngày lưu trú bình quân của du khách ngắn và chi tiêu thấp, tỷ trọng đóng góp của doanh thu du lịch vào GDP của thành phố thấp, kinh phí dành cho du lịch ít nên hạn chế hoạt động. Vì vậy, để du lịch Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ hơn và kéo dài ngày lưu trú của du khách, cần quan tâm nhiều đến nguồn nhân lực đang thiếu hụt trầm trọng; giải quyết tình trạng quá tải của hệ thống xử lý nước thải gây mùi hôi khó chịu ở nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển; liên kết với các địa phương miền Trung trong việc quảng bá du lịch, xây dựng các chuỗi sản phẩm, tour tuyến; chuyển công năng chợ Hàn thành khu mua sắm dành cho khách du lịch…

Được biết, trong 9 tháng của năm nay đã có trên 1,9 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng, trong đó khách nội địa chiếm đa số với hơn 1,5 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Số khách này đã mang đến doanh thu trên 1.500 tỷ đồng, thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch trên 3.700 tỷ đồng. Dự kiến đến cuối năm nay, số khách đến Đà Nẵng sẽ đạt gần 2,4 triệu lượt.

HẰNG VANG
;
.
.
.
.
.