.

Đà Nẵng: Nhộn nhịp du khách đi chơi lễ

.

(ĐNĐT) – Theo thông tin từ khu du lịch Bà Nà, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà… trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách du lịch tăng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn nhộn nhịp khách dịp lễ.
Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn nhộn nhịp khách dịp lễ.

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế nên khách du lịch đến Đà Nẵng tăng đột biến, đặc biệt là khách đi lẻ theo gia đình.

Ông Lê Quang Tươi, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn, cho biết tính riêng trong ngày 29-4, khu danh thắng đã đón 9.000 lượt khách tham quan. Dự kiến trong ba ngày (từ ngày 29-4 đến ngày 1-5), sẽ đón khoảng hơn 27.000 lượt khách, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó lượng khách nước ngoài ước khoảng 5.500 lượt.

Bãi biển Phạm Văn Đồng lúc nào cũng đông kín khách.
Bãi biển Phạm Văn Đồng những ngày này đông kín khách.
Có cả một xe bán hàng ăn uống lưu động phục vụ cho du khách tắm biển.
Có cả xe bán hàng ăn uống lưu động phục vụ cho du khách tắm biển.

Ở các bãi biển, do thời tiết những ngày này nắng nóng nên lượng khách đến tắm biển rất đông, nhất là về chiều tối, trong đó phần lớn là khách tự do.

Đại diện Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết, hai ngày qua các bãi biển đón khoảng 10.000 lượt khách vui chơi, tắm biển. Lượng khách tham quan các địa điểm như chùa Linh Ứng và các điểm dừng chân như nhà Vọng cảnh, đỉnh Bàn cờ, Bãi Bụt… ước khoảng 20.000 lượt..

Theo đại diện Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà, trong hai ngày 29 và ngày 30-4, mỗi ngày có khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ mát. Tại khu du lịch này, công suất sử dụng cáp treo khoảng 1.500 khách/giờ, song với lượng khách dồn về khá cao nên việc phải ngồi chờ đợi tới lượt trong khoảng một thời gian để lên cáp tất yếu xảy ra.

Tuy nhiên, công ty cho biết, khách khi mua vé lên cáp treo đều đã có sự phân biệt màu vé sẵn có nên chỉ cần nhìn màu là biết được thời gian và lượt của mình nên không có tình trạng chen lấn, xô đẩy xảy ra.

Trong khi đó, lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tại một số khu du lịch sinh thái khác như Suối Hoa, Ngầm Đôi, Suối Lương… cũng tăng cao.

Ông Nguyễn Phước Hùng, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Suối Hoa, cho biết riêng trong ngày hôm nay, 30-4, đã đón hơn 2.500 lượt khách tới tham quan và dự kiến ngày 1-5, lượng khách sẽ còn tăng cao hơn.

ĐẮC MẠNH

 

;
.
.
.
.
.