.

Du khách nườm nượp đổ về Đà Nẵng xem pháo hoa

.

(ĐNĐT) - Trong buổi sáng ngày 29-4, hàng nghìn du khách từ khắp nơi trong nước và du khách quốc tế đã đổ về Đà Nẵng, trong khi từ đầu giờ chiều, đường vào trung tâm thành phố tấp nập ô-tô, xe máy hướng đến sông Hàn xem Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012), chính thức khai mạc vào tối nay.

Hàng ngàn du khách đổ xuống Ga Đà Nẵng trưa nay (29-4).
Hàng nghìn du khách đổ xuống Ga Đà Nẵng trưa 29-4...
Trong số đó có không ít du khách là người nước ngoài.
... trong số đó có nhiều du khách là người nước ngoài
Nhiều đoàn khách ngay khi xuống tàu đã có xe du lịch đón sẵn phía ngoài.
Nhiều đoàn khách ngay khi xuống tàu đã có xe du lịch đón sẵn phía ngoài.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các khu vực nhà ga, sân bay, bến xe… của thành phố Đà Nẵng, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp một không khí đông đúc và nhộn nhịp khác ngày thường. Dòng người từ khắp mọi miền đất nước và cả du khách quốc tế bắt đầu tập trung về Đà Nẵng xem lễ hội.

Các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã bắt đầu đón nhiều đoàn khách. Các nhà hàng ăn uống, giải khát ở mọi tuyến đường đều trở nên đông đúc. Các hãng xe du lịch,  taxi hoạt động hết công suất phục vụ du khách.

Tại Ga Đà Nẵng, trưa 29-4 có hàng nghìn du khách, chủ yếu từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh xuống ga tấp nập. Theo ông Đỗ Thái Lâm, Phó trưởng Ga Đà Nẵng, trong ngày hôm qua (28-4) ga đón 3 đoàn tàu với khoảng hơn 1.200 khách đến Đà Nẵng, trong đó đa số là khách từ hai đầu đất nước vào Đà Nẵng trong dịp lễ này nên số lượng vé đều đã được khách đặt hết (cả chiều đi và chiều đến).

Du khách đến với Đà Nẵng bằng đường hàng không cũng rất đông đúc.
Đông đúc du khách đến  Đà Nẵng bằng đường hàng không
Các hãng xe du lịch hoạt động hết công suất trong dịp này.
Các hãng xe du lịch hoạt động hết công suất trong dịp này

Ghi nhận tại khu vực ga đến quốc nội tại Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng vào trưa nay, lượng khách đến Đà Nẵng rất đông, chủ yếu từ Hà Nội vào xem pháo hoa. Ngay khi khách vừa ra khỏi khu vực là xe taxi, xe của các đơn vị lữ hành, du lịch đã chờ sẵn ngay ngoài bãi đậu để phục vụ du khách một cách nhanh chóng, trật tự.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5 và lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, Vietnam Airlines tăng thêm 195 chuyến trên 8 đường bay nội địa trong thời gian từ 27-4 đến 2-5, trong đó đường bay Hà Nội – Đà Nẵng 77 chuyến, TP.HCM - Đà Nẵng 56 chuyến.

Lượng khách đông đúc khác đến Đà Nẵng dịp này bằng ô tô cũng đông không kém.
Lượng khách đông đúc đến Đà Nẵng bằng ô-tô cũng đông không kém
Điều này được thể hiện thông qua lượng xe khách từ nhiều nơi lần lượt kéo về khu vực cổng vào của Bến xe trung tâm thành phố đông hơn rất nhiều lần so với lượng xe xuất bến.
Lượng xe khách từ nhiều nơi lần lượt vào Bến xe trung tâm thành phố đông hơn rất nhiều lần so với lượng xe xuất bến.

Đại diện một số đơn vị lữ hành tại Đà Nẵng cho hay, trong ngày hôm nay lượng khách đã đăng ký tour pháo hoa bắt đầu đổ về Đà Nẵng rất đông và bắt đầu nhận phòng khách sạn.

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Đà ( Vietda Travel), cho biết do nhu cầu đi lại khá cao nên giá dịch vụ của hợp đồng với xe du lịch cũng tăng lên. Tuy nhiên, ông Lộc cho hay, Vietda Travel nắm trước tình hình này nên đã chủ động nhằm đảm bảo đủ lượng xe phục vụ cho du khách.

Còn ông Lê Viết Hoàng, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng, cho biết trong hai ngày hôm qua và hôm nay, chủ yếu khách đến Đà Nẵng từ Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Gia Lai, Kon Tum. “Số lượng khách đến Đà Nẵng ước tăng khoảng 50% so với ngày thường, và dự kiến chiều nay (29-4) khách còn đến đông hơn nữa”, ông Hoàng nói.

Cũng theo ông Hoàng, ban quản lý bến xe đã tăng cường thêm 50% lượng xe để đảm bảo đủ xe phục vụ cho nhu cầu của hành khách dịp cao điểm này.

Đường vào trung tâm thành phố: tấp nập ô-tô, xe máy

Chiều ngày 29-4, phóng viên ĐNĐT ghi nhận thực tế tình hình giao thông trước 16 giờ tại các nút giao thông dẫn vào trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, các tuyến đường như Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Ngã ba Huế, đường Trường Sơn (đoạn cầu Vượt Hòa Cầm), cầu Cẩm Lệ lưu lượng giao thông bắt đầu tăng dần. Nhiều ô-tô, xe máy từ các tỉnh như Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam bắt đầu đổ về thành phố Đà Nẵng để chuẩn bị xem "đại tiệc" pháo doa.

Một số người dân đi xe máy từ Huế vào Đà Nẵng cho biết, tại trạm trung chuyển xe máy hầm đường bộ Hải Vân thuộc địa phận Thừa Thiên - Huế, lượng phương tiện này tăng đột biến. Người dân phải chờ vất vả hơn những ngày bình thường để lấy xe.

Trong khi đó, tại trung tâm thành phố, thời gian này người dân cũng bắt đầu đổ về sông Hàn để tìm cho mình một chỗ ngồi thích hợp xem pháo hoa. Để đảm bảo việc lưu thông thuận lợi, an toàn, ngay từ 15 giờ toàn lực lượng Công an thành phố đã bắt đầu đứng tại các chốt điểm được phân công làm nhiệm vụ.

Đường Tôn Đức Thắng lúc 15h20, phương tiện ô-tô, xe máy chật như nêm
Đường Tôn Đức Thắng lúc 15h20, phương tiện ô-tô, xe máy chật như nêm
Đường Tôn Đức Thắng lúc 15h20, phương tiện ô-tô, xe máy chật như nêm
Đường Nguyễn Tất Thành  lúc 15h45, bắt đầu đông đúc ô-tô các tỉnh, thành phía bắc vào Đà Nẵng
Đường Nguyễn Tất Thành lúc 15h45, bắt đầu đông đúc ô-tô các tỉnh, thành phía bắc vào Đà Nẵng
Đường Nguyễn Tất Thành lúc 15h45, bắt đầu đông đúc ô-tô các tỉnh, thành phía bắc vào Đà Nẵng
Cầu Cẩm Lệ 15h bắt đầu đông đúc lượng người từ các phường của của quận Cẩm Lệ và tỉnh Quảng Nam đổ về trung tâm Đà Nẵng
Cầu Cẩm Lệ 15h bắt đầu đông đúc lượng người từ các phường của của quận Cẩm Lệ và tỉnh Quảng Nam đổ về trung tâm Đà Nẵng

ĐẮC MẠNH - NGỌC PHÚ

 

;
.
.
.
.
.