.
Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012

Dùng GPS để giám sát vận động viên

Ngày 15-5, Ban tổ chức (BTC) Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng (DIPR 2012) cho biết, sẽ sử dụng thiết bị định vị GPS để bảo đảm việc vận động viên (VĐV) tuân thủ đúng luật và BTC xử lý kịp thời những tình huống có thể xảy ra.

DIPR 2012 sẽ diễn ra dọc theo bãi biển Công viên Biển Đông (từ ngày 23 đến 27-5), khu vực thi đấu chính là vùng bay với bán kính giới hạn 100 mét, nằm phía Đông Quảng trường Công viên Biển Đông (vùng trời trên khu vực bãi biển Mỹ Khê), trần bay cao nhất là 170 mét. Khu vực trường bay thi đấu tốc độ là hành lang bay hình chữ nhật có chiều dài 9km, rộng 1,5km, nằm trên khu vực ven biển từ điểm cực Bắc của khu vực thi đấu chính kéo dài về hướng Nam đến điểm phía Nam Chùa Linh Ứng (phường Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn), trần bay cao nhất là 300m.

Với cự ly bay xa và nhiều độ cao khác nhau, việc gắn thiết bị định vị GPS sẽ giúp BTC giám sát chính xác, chặt chẽ việc chấp hành luật thi cũng như kịp thời xử lý tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng giúp sắp xếp lịch bay cho các VĐV hợp lý hơn. Nhờ thiết bị định vị GPS, các VĐV sẽ luôn nắm được thông tin và giữ khoảng cách bay an toàn, tránh va chạm với những người khác.

NGỌC HÂN
 

;
.
.
.
.
.