.

Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012: Thu hút người xem

.

* Niêm yết giá dịch vụ xem dù bay

Sáng 23-5, ngày đầu tiên diễn ra Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIPR), theo kế hoạch, các vận động viên (VĐV) sẽ bắt đầu tập luyện và sẵn sàng cho cuộc thi. Tuy nhiên, do thời tiết bất lợi (không có gió) nên các VĐV rất khó khăn trong việc cất cánh và tập luyện.

Nữ VĐV Emilia Plak mang lại cho khán giả những bất ngờ thú vị.            Ảnh: V.NỞ
Nữ VĐV Emilia Plak mang lại cho khán giả những bất ngờ thú vị.     Ảnh: V.NỞ

Có mặt tại Công viên Biển Đông từ rất sớm, nhưng sau nhiều lần cất cánh thất bại, các VĐV phải chờ đến hơn 11 giờ trưa, khi có gió nhẹ từ biển thổi vào mới bắt đầu tập luyện. Thời gian tập luyện của các VĐV tuy ngắn (không quá 10 phút/VĐV) và số lượng VĐV luyện tập không nhiều, nhưng ngày đầu tiên đã thu hút đông đảo người dân thành phố và du khách đến xem.

Sau nhiều vòng bay trên bầu trời Đà Nẵng, VĐV Didier Eymin (Pháp) cho biết, cách đây 21 năm, ông đã từng bay trên bầu trời Hạ Long. Nhưng khi bay ở Đà Nẵng, ông có cảm giác rất tuyệt, biển Đà Nẵng đẹp, người Đà Nẵng rất hiếu khách. “Khi chúng tôi bay lên thì họ cổ vũ bằng những tràng pháo tay rất to”, ông Eymin nói.

Trong ngày tập luyện đầu tiên, Emilia Plak - nữ VĐV duy nhất đến từ Ba Lan đã mang lại cho khán giả những bất ngờ thú vị. Mặc dù thời tiết không ủng hộ, nhưng khác với các VĐV khác, Plak chỉ cất cánh một lần duy nhất là bay lên bầu trời. Những màn trình diễn của chị rất khác lạ, như cánh chim bay vút lên trời cao rồi đột ngột hạ xuống bay là là trên mặt biển. Plak đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả có mặt trên Công viên Biển Đông.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, Plak cho biết, ngay từ những ngày đầu tiên đến Đà Nẵng, biển nơi đây đã để lại trong chị rất nhiều ấn tượng. Với Plak, cảm giác bay trên bầu trời Đà Nẵng thật an toàn, tự do và thật thú vị, không khí rất thoải mái. Plak cũng tự hào khi trong cuộc thi này, chỉ có duy nhất chị là VĐV nữ.

Ông Shin Kake, Giám đốc Công ty Airea - Nhận Bản, một trong những đơn vị tư vấn cho cuộc thi chia sẻ: “Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của người dân Đà Nẵng và du khách trong ngày tập luyện đầu tiên, tôi tin tưởng rằng, những VĐV của chúng tôi sẽ cống hiến nhiều màn trình diễn độc đáo, mới lạ cho các bạn trong những ngày tới, nhất là khi bước vào các nội dung thi đấu như bay tốc độ, bay lượn tránh chướng ngại vật, bay đội hình và bay cứu hộ”.

Dự kiến hôm nay (24-5), các vận động viên sẽ tiếp tục tập luyện và tùy vào tình hình thời tiết, Ban tổ chức sẽ chọn một trong bốn nội dung để các VĐV thi đấu.

VĂN NỞ

 * Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng phòng Truyền thông và sự kiện thuộc BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, BQL đã triển khai nhiều phương án tăng cường bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường tại khu vực xem dù bay trên Công viên Biển Đông, đồng thời yêu cầu tất cả các hộ kinh doanh dịch vụ trên bãi biển như giữ xe, tắm nước ngọt, chụp ảnh, cho thuê phao, nước giải khát… đều niêm yết giá từng mặt hàng, không để xảy ra tình trạng “chặt chém” mất tuy tín với du khách. BQL cũng phối hợp với UBND phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà tăng thêm nhiều điểm giữ xe ở các tuyến đường lân cận khu vực thi đấu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển và dịch vụ du lịch Huy Khánh, công ty đã khởi động lại chương trình tour Câu cá và lặn ngắm san hô, Vòng quanh bán đảo Sơn Trà, Cù lao Chàm… phục vụ du khách xem dù bay với các hình thức khuyến mãi 20% giá tour, tặng 15 phút chơi Jet-sky, tặng một vòng bay dù… Hằng ngày, sẽ có hai chuyến xe đón khách miễn phí ngay tại khách sạn hoặc nhà riêng trong phạm vi nội thành Đà Nẵng vào lúc 8 giờ sáng và 13 giờ 30 để đi tham quan các nơi. Ông Hiệp cho hay, từ ngày 30-4 đến nay, vào các ngày cuối tuần và nghỉ lễ, có khoảng 5-6 chuyến/ngày với số lượng khách mỗi chuyến từ 12-15 người tham gia các tour, nhưng “hút” nhất vẫn là tour Câu cá và lặn ngắm san hô.

Tại Công viên Biển Đông, các gian hàng ẩm thực phục vụ du khách xem dù bay như mì Quảng, tôm nướng Phố Hội, cà-phê Highland và Vườn bia… sẽ mở cửa đón khách từ 8 giờ đến 22 giờ mỗi ngày từ ngày 23 đến 27-5.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.