.

Cuối tuần, sôi nổi hoạt động ở Công viên Biển Đông

.

(ĐNĐT) - Chiều cuối tuần 12-5, hơn 40 họa sĩ nhí thuộc các trường tiểu học và trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn quận Sơn Trà cùng so tài trong Cuộc thi viết và vẽ tranh với chủ đề “Đà Nẵng – thành phố biển quê em” do Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức tại Công viên Biển Đông.

Các họa sĩ nhí so tài
Các họa sĩ nhí so tài
Gian hàng thân thiện với các sản phẩm từ nguyên liệu tái chế của CLB Vì Biển xanh
Gian hàng thân thiện với các sản phẩm từ nguyên liệu tái chế của CLB Vì Biển xanh

Cuộc thi nhằm đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch bán đảo Sơn Trà và biển du lịch Đà Nẵng đến cộng đồng; bảo vệ môi trường biển, môi trường thiên nhiên; đồng thời phát triển kỹ năng viết văn, năng khiếu mỹ thuật cho học sinh.

Trong khi Ngô Lê Bảo Đan thuộc trường THCS Lê Độ đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh, thì ở phần thi viết, quán quân là em Nguyễn Tuấn Đan thuộc trường THCS Nguyễn Văn Cừ.

Trong khuôn khổ cuộc thi này, các thành viên Câu lạc bộ Vì Biển xanh đã triển khai hàng loạt hoạt động thú vị như: đổi gần 800 cuốn sách cho học sinh nghèo; trưng bày và bán khoảng 500 sản phẩm làm từ nguyên liệu tái chế như giấy, chai nhựa, vải nỉ... để kêu gọi mọi người cùng bảo vệ môi trường, tiết kiệm giấy; đưa đến khoảng 200 đầu sách phục vụ nhu cầu đọc sách ngoài trời cho người dân; chỉ dẫn gấp túi giấy...

Ngoài ra, phong trào nhảy flash mob (nhảy đồng diễn) và nhảy dân vụ của CLB cũng thu hút khá nhiều thanh niên tham dự.

HẰNG VANG
 

;
.
.
.
.
.