.

Dù bay quốc tế trước giờ G

.

(ĐNĐT) - Chiều 22-5, các đội Nhật Bản và Pháp đã tập trung thiết bị, máy móc tại công viên Biển Đông để chuẩn bị bay trong buổi khai mạc 23-5. Ông Eymin Didier, vận động viên đến từ Đội dù bay Pháp, cho biết các VĐV đang kiểm tra lại máy móc, thử sức gió để có đợt bay như ý muốn. Theo ông, nếu ngày mai thời tiết tốt như chiều nay, các VĐV sẽ có buổi trình diễn thật ngoạn mục và đẹp mắt.

Đội Pháp và Nhật Bản kiểm tra lại máy móc để bay trong ngày khai mạc 23-5
Đội Pháp và Nhật Bản kiểm tra lại máy móc để bay trong ngày khai mạc 23-5
 Mỗi đội đều có cách sáng tạo khung máy khác nhau
Mỗi đội đều có cách sáng tạo khung máy khác nhau

Các đơn vị tham gia cũng đang gấp rút chuẩn bị các gian hàng ẩm thực phục vụ du khách xem dù bay.

ian hàng Mì xứ Quảng, tôm nướng Phố Hội, cà phê Highland và Vườn bia… sẽ mở cửa đón khách từ 8 giờ đến 22 giờ mỗi ngày từ ngày 23 đến 27-5.

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng phòng Truyền thông và sự kiện thuộc BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho hay BQL đã lên phương án tăng cường đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường tại khu vực xem dù bay trên công viên biển Biển Đông; đồng thời yêu cầu tất cả các hộ kinh doanh các dịch vụ trên bãi biển như giữ xe, tắm nước ngọt, chụp ảnh, cho thuê phao, nước giải khát… niêm yết giá cụ thể từng mặt hàng, không để xảy ra tình trạng chặt chém mất tuy tín với du khách. BQL cũng phối hợp với UBND phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà tăng thêm nhiều điểm giữ xe di động ở các tuyến đường lân cận khu vực thi đấu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc Công ty D9TPT & DV du lịch Huy Khánh, nơi này đã khởi động lại chương trình tour câu cá và lặn ngắm san hô, vòng quanh bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm… phục vụ du khách xem dù bay với các hình thức khuyến mãi 20% giá tour, tặng 15 phút chơi Jet-sky, tặng một vòng bay dù…

Hằng ngày, sẽ có hai chuyến xe của đơn vị này đón khách miễn phí ngay tại khách sạn hoặc nhà riêng trong phạm vi nội thành Đà Nẵng vào lúc 8 giờ sáng và 13 giờ 30 chiều để khởi hành đi tham quan các nơi. Ông Hiệp cho hay, từ 30-4 đến nay, vào các ngày cuối tuần và nghỉ lễ, ông nhận khoảng 5-6 chuyến/ngày với số lượng khách mỗi chuyến từ 12-15 người tham gia các tour, nhưng “hút” nhất vẫn là tour câu cá và lặn ngắm san hô.

HẰNG VANG
 

;
.
.
.
.
.