.

Hôm nay, 23-5, bắt đầu Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng

.

Sáng nay (23-5), trên bầu trời bãi biển Công viên Biển Đông, 25 vận động viên (VĐV) môn dù bay từ nhiều nước trên thế giới sẽ có những màn trình diễn đầu tiên trong Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng (DIPR 2012). Cuộc thi mang chủ đề “Đà Nẵng - tầm cao mới” kéo dài từ ngày 23-5 đến hết ngày 27-5.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (bìa trái) trao đổi với các VĐV trước khi cuộc thi diễn ra.     Ảnh: V.NỞ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (bìa trái) trao đổi với các VĐV trước khi cuộc thi diễn ra.     Ảnh: V.NỞ

Trong các VĐV tham gia DIPR 2012, có 3 VĐV đến từ nước Pháp, 1 VĐV Ba Lan, 1 VĐV Hoa Kỳ và 20 VĐV Nhật Bản. Theo kế hoạch, sáng 23-5, các VĐV sẽ bay tập luyện làm quen với hướng gió và cự ly cũng như địa điểm cất cánh, hạ cánh trên bãi biển Đà Nẵng. Đồng thời, dựa vào các yếu tố thời tiết, các VĐV tham gia thi đấu một trong các nội dung như bay tốc độ, bay lượn tránh chướng ngại vật, bay đội hình hoặc bay cứu hộ.

Ban Tổ chức cho biết, du khách có nhu cầu bay trải nghiệm sẽ đăng ký trước với mức giá 1,3 triệu đồng/người/lượt và 1,7 triệu đồng/người/lượt (nếu không đăng ký trước). Từ ngày 23 đến 27-5, chỉ có 2 VĐV phục vụ cho các cuộc bay trải nghiệm. Vì vậy, nếu du khách có nhu cầu trải nghiệm cùng dù bay, nên đăng ký trước để thuận tiện sắp xếp lịch trình bay.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Shin Kake, Giám đốc điều hành Công ty AiREA Nhật Bản - một trong những đơn vị tư vấn DIPR 2012, cho biết, cuộc thi lần này quy tụ các VĐV có nhiều kinh nghiệm trên thế giới, hy vọng sẽ tạo sự mới lạ, cảm giác thích thú cho người dân cũng như du khách khi chiêm ngưỡng các màn trình diễn.

Tại buổi gặp mặt các VĐV ở Công viên Biển Đông, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi cho rằng, đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Nếu DIPR 2012 thành công và thu hút đông đảo lượng khách đến Đà Nẵng thì thành phố sẽ tính đến việc tổ chức cuộc thi này hằng năm.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.