.

Quảng bá các di sản thế giới khu vực miền Trung

.

Ngày 8-5, tại Hội An, Quảng Nam, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) và UBND tỉnh Quảng Nam đã khởi động Dự án “Quảng bá các di sản thế giới khu vực miền Trung”. Dự án do hãng Hàng không Hàn Quốc Asiana tài trợ.

Phố cổ Hội An - Ảnh: VGP/Mai Vy
Phố cổ Hội An - Ảnh: VGP/Mai Vy

Trong năm đầu tiên, các hoạt động chính của dự án được tập trung vào Phố cổ Hội An, bao gồm việc nâng cấp các điểm bán vé và hướng dẫn tham quan trở thành một trong những trung tâm thông tin cho du khách, bổ sung hệ thống biển thông tin, chỉ dẫn tại các điểm di tích.

Bên cạnh đó, dự án cũng dành nguồn lực đầu tư cho các phương tiện và công cụ  hướng dẫn tham quan cho khách du lịch như tờ rơi, tập gấp, sách hướng dẫn thông tin mà trong đó nội dung sẽ được tăng cường tính gắn kết giữa 3 điểm di sản Hội An - Huế - Mỹ Sơn.

Thông tin cụ thể về các làng nghề thủ công, các giá trị văn hóa truyền thống và khuyến nghị du lịch trách nhiệm cũng sẽ được chú trọng trong các phương tiện thông tin này, nhằm kết nối du khách với cộng đồng địa phương, tăng cường quảng bá cho các sản phẩm du lịch của cộng đồng nhằm góp phần nâng cao lợi ích cho cộng đồng địa phương từ sự phát triển của du lịch.

Với sự tham gia và hỗ trợ của hãng Hàng không Hàn Quốc Asiana, các ấn phẩm và thông tin quảng bá các di sản thế giới khu vực miền Trung cũng sẽ được phát triển mở rộng với các phiên bản tiếng Anh và tiếng Hàn nhằm đáp ứng nhu cầu của số lượng lớn du khách từ Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, với đường bay thẳng Incheon - Đà Nẵng được khai trương vào cuối năm 2011, Asiana cũng cam kết sẽ quảng bá miễn phí về các điểm di sản thế giới tại miền Trung trên các chuyến bay quốc tế của hãng này trên toàn thế giới.

Gắn kết với hoạt động của dự  án thông qua UNESCO, Asiana cũng cam kết tài trợ hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tại các điểm di sản, trong đó, hệ thống tại Hội An sẽ được triển khai ngay trong năm 2012.

Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.