.

Tiếng nói người trong cuộc: Dù bay sẽ tạo ra sự mới lạ, thích thú

.

(ĐNĐT) – Chỉ còn hơn 1 ngày nữa, Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 sẽ khai mạc (23-5) tại Công viên Biển Đông. Phóng viên Đà Nẵng Điện tử đã trao đổi nhanh với Công ty AiREA (Nhật Bản), đơn vị tư vấn cuộc thi  và một vận động viên chuyên nghiệp đến từ Đội dù bay của Pháp.

Ông Shin Kake, Giám đốc điều hành Công ty AiREA Nhật Bản, đơn vị tư vấn cuộc thi, tiết lộ điều mới nhất mà Ban tổ chức đã thống nhất là sẽ rút ngắn cự ly đường bay so với các cuộc thi dù bay thông thường khác để khán giả, người dân và du khách có thể ngắm được gần nhất.

Ông Shin Kake, Giám đốc điều hành Công ty Công ty AiREA Nhật Bản, đơn vị tư vấn cuộc thi
Ông Shin Kake, Giám đốc điều hành Công ty AiREA Nhật Bản

Ông cho biết, thường thì khoảng cách cuộc thi dù bay quốc tế là 100km, nhưng đơn vị đã thống nhất cuộc thi này, các vận động viên sẽ tham gia thi bay trong cự ly là 1,5km.

Ông cũng cho biết thêm, cuộc thi lần này quy tụ tất cả các vận động viên có nhiều kinh nghiệm nhất từ nhiều các quốc gia trên thế giới, hy vọng sẽ tạo ra một sự mới lạ, một cảm giác thích thú cho người dân, du khách khi chiêm ngưỡng các màn thi này.

Ông Dider Eymin, vận động viên đến từ Đội dù bay Pháp, cho rằng vị trí diễn ra cuộc thi tại Đà Nẵng có địa hình thuận lợi, thời tiết ở Đà Nẵng cũng rất lý tưởng.

.
Ông Dider Eymin (áo đen), Vận động viên đến từ Đội dù bay Pháp cho biết, ông đang rất háo hức chờ tới giờ khai mạc để được bay trên bầu trời Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, nơi diễn ra cuộc thi là một bãi biển đẹp, có bờ cát phẳng, vừa gần núi nên điều kiện bay sẽ rất hấp dẫn. Ông cho biết đang rất háo hức chờ đợi tới giờ khai mạc để được bay trên bầu trời Đà Nẵng.

Diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27-5, Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012" (Danang International Paramotor Race - DIPR 2012) lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng-Việt Nam, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm mới cho người dân và khách du lịch.

Với chủ đề "Đà Nẵng - tầm cao mới", tham gia cuộc thi có 25 vận động viên đến từ các quốc gia Nhật Bản, Pháp, Hoa Kỳ và Ba Lan.

Cuộc thi gồm 4 nội dung: Bay tốc độ, bay lượn tránh chướng ngại vật, bay đội hình và bay cứu hộ hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dân và du khách.…

Đắc Mạnh (ghi)

;
.
.
.
.
.