Bà Nà Hills vừa thông báo về việc quy định Phiếu đặt dịch vụ cáp treo đối với các công ty lữ hành nhằm hạn chế tình trạng chờ nhận vé cáp treo tại phòng vé của Bà Nà. Theo đó, các hãng lữ hành phải gửi các phiếu đặt dịch vụ và tiền đặt cọc trước khi khách đến. Nếu hãng lữ hành tăng thêm khách phát sinh trong ngày phải mua theo giá khách lẻ và chỉ được giảm 10% số khách so với phiếu dịch vụ, nếu không sẽ mất 10% trên tổng số tiền đặt cọc.
Tuy nhiên, theo đại diện nhiều hãng lữ hành, các quy định trên gây khó khăn không ít cho các doanh nghiệp, vì hầu hết các tour đến Đà Nẵng đều có chương trình tham quan Bà Nà. Trong trường hợp mua ít hơn 5 vé, đơn vị lữ hành phải mua vé với giá cao như Bà Nà công bố, khiến giá đội lên, khách không đi. Trong khi đó, trong chương trình tour tổng thể có chương trình tham quan Bà Nà, nhưng nếu một số khách du lịch thay đổi kế hoạch sẽ bị mất tiền. Vì vậy, nhiều hãng lữ hành cho biết sẽ hướng khách du lịch đi các điểm khác, thay vì đi Bà Nà.
P.KHÁNH