.

Năm du lịch quốc gia 2013: Văn minh sông Hồng

.

(ĐNĐT) - Ngày 6-10, Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia (NDLQG) 2013 tổ chức họp báo, giới thiệu Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013 tại Đà Nẵng, với sự tham dự của hơn 100 người đại diện cho các hãng truyền thông và lữ hành Đà Nẵng.

Theo đó, NDLQG 2013  với chủ đề Văn minh sông Hồng sẽ diễn ra trong suốt cả năm sau, trong đó Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013 gắn với Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ II là hoạt động cốt lõi và trọng tâm là Đêm khai mạc vào ngày 11-5 nhân kỷ niệm 58 năm Ngày giải phóng TP  Hải Phòng.

Sẽ có 23 sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo hoặc phối hợp với các bộ, ngành tổ chức. Các chương trình, sự kiện khác sẽ được tổ chức tại các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Ngoài ra, BTC cũng đề nghị các tổ chức quốc tế, thành phố kết nghĩa tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến cho NDLQG từ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ...

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, kiêm Phó trưởng Ban tổ chức, NDLQG phải thể hiện rõ bản sắc thành phố Hải Phòng gắn với dòng chảy văn hóa sông Hồng qua các chuỗi sự kiện có nội dung sâu sắc, hấp dẫn và bám sát chủ đề. Đây cũng là cơ hội tốt để nâng cao sản phẩm du lịch chủ lực mang đậm bản sắc văn hóa và thiên nhiên rừng-biển-đảo của Hải Phòng và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng. NDLQG đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế của ngành du lịch Việt Nam trên trường quốc tế và quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nâng cao vị thế của Hải Phòng trong lòng nhân dân, tạo cú hích phát triển du lịch thành phố...

HẰNG VANG

 

;
.
.
.
.
.