.

Đà Nẵng rộn ràng đón khách

.

(ĐNĐT) - Chỉ còn 1 ngày nữa là Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) năm 2013 chính thức khai mạc. Lúc này, trên khắp các ngả đường, nhà ga, bến xe, cảng hàng không…, du khách trong và ngoài nước ồ ạt đổ về Đà Nẵng.

Nhộn nhịp tại các điểm đón khách

Có mặt tại Ga Đà Nẵng lúc 6 giờ sáng 28-4, khi chuyến tàu TN1 vừa dừng hẳn ở sân ga, từng dòng người tràn xuống các toa tàu, “đổ bộ” vào Đà Nẵng, sẵn sàng thưởng lãm những màn trình diễn pháo hoa vào đêm mai. Đang đứng đợi người nhà đến đón trước cổng sân ga, anh Cương (du khách từ Nam Định), cho hay: “Năm nay được nghỉ lễ dài ngày, nhóm bạn thân rủ nhau vào Đà nẵng quyết tâm xem cho bằng được pháo hoa. Đã nhiều lần được xem trên tivi rồi nhưng không no mắt, lần này được chứng kiến chắc sẽ rất thú vị.”

Rời khỏi Ga Đà Nẵng, chúng tôi đến bến xe. Không khí những ngày này tại bến xe cũng đang “nóng” dần lên. Chị Xuân (du khách đến từ Bắc Ninh) nói: “Xe mấy ngày nay đông quá, đợi mãi mới có cặp vé vào hôm nay. Tuy đi xe đường dài mệt nhưng vừa xuống xe, thấy ai cũng hào hứng bàn tán về pháo hoa, rồi từng dòng người cứ thế đổ dồn hết xuống bến xe khiến tôi bừng tỉnh hẳn, quên hết mệt mỏi…”. Trong khi đó, một thanh niên tên Đông đến từ Lạng Sơn không giấu vẻ hào hứng dù vừa trải qua một ngày mệt mỏi trên tuyến xe đường dài: “Đường sá đi lại xa xôi, vất vả nhưng do chưa năm nào mình được vào miền Trung cả nên năm nay mình quyết tâm cùng gia đình đi một chuyến. Thực sự, tuy mới đặt chân tại bến xe thôi nhưng mình đã cảm nhận được vẻ đẹp và sự thân thiện của mảnh đất và con người Đà Nẵng”.

Bà Nà - một điểm tham quan hấp dẫn du khách
Bà Nà - một điểm tham quan hấp dẫn du khách

Đa dạng nguồn khách

Đó là nhận định chung của các hãng lữ hành, du lịch trong mùa pháo hoa năm nay. Thời điểm hiện tại là dịp cao điểm khách đến Đà Nẵng. Ông Cao Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty lữ hành Vitours, cho biết: “Năm nay, khách chọn Đà Nẵng làm điểm đến rất đông. Ngoài việc thưởng lãm những màn pháo hoa đẹp mắt đến từ các nước trên thế giới, du khách đến Đà Nẵng trong dịp này còn được tận hưởng vẻ đẹp của cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý và cáp treo Bà Nà đạt 4 kỷ lục Thế giới. Dịp pháo hoa năm nay, lượng khách dự kiến tăng 25%”.

Năm nay, DIFC trùng với ngày lễ 30-4 và 1-5 nên thời gian nghỉ được kéo dài hơn, du khách vì vậy đến Đà Nẵng cũng đông đúc hơn. Tuy nhiên, do đây là năm thứ 6 Đà Nẵng tổ chức DIFC nên công tác chuẩn bị cũng chu đáo hơn mọi năm,  tình hình phòng ốc và tàu xe vẫn không quá “căng” như những năm trước. Khách đến Đà Nẵng vào thời điểm này chủ yếu là từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Khác với mọi năm, lượng khách lẻ từ các địa phương lân cận đến Đà Nẵng khá nhiều tạo nên sự đa dạng cho nguồn khách ở DIFC 2013 năm nay. Theo các hãng lữ hành và các công ty du lịch, dù lượng khách tăng đột biến trong những dịp này nhưng các công ty vẫn đáp ứng được, do đã có sự chuẩn bị từ trước. Năm nay, nhìn chung giá vé máy bay và dịch vụ khách sạn có tăng hơn mọi năm, dịch vụ vận chuyển vào thời điểm này cũng tăng nhẹ do giá xăng dầu tăng... Tuy nhiên, hiện tại, việc bình ổn giá cả được kiểm soát tốt nên không có tình trạng “hét giá” cao, làm mất lòng du khách.

“Nóng” đến phút chót

“Đến thời điểm này, Việt Đà vẫn nhận được khá nhiều cuộc điện thoại của du khách đến từ mọi nơi hỏi về giá vé pháo hoa, máy bay, tàu xe, chỗ ăn nghỉ… Lượng khách 2 đầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã chốt sẵn, song, đến giờ chót, dự kiến lượng khách sẽ tiếp tục tăng”, anh Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty du lịch Việt Đà cho hay.

Cùng với Việt Đà, Công ty du lịch Viettravel cũng nhận định, tuy lượng khách đăng ký tour muộn hơn so với các năm trước nhưng số lượng khách dịp này sẽ tiếp tục tăng. Dự kiến, tổng lượt khách đến và đi trong dịp pháo hoa và dịp lễ 30-4, 1-5 theo danh sách của công ty là hơn 1.200 lượt, trong đó, đón khách quốc tế 60, khách nội địa 800… Trong khi đó, Công ty du lịch Huy Khánh cũng cho biết, lượng khách lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp pháo hoa và lễ 30-4 này cũng dự kiến tăng khoảng 20%. Ngoài việc xem pháo hoa, du khách đến Đà Nẵng trong những ngày nghỉ dài này còn có nhu cầu đi các điểm mới khác tại Đà Nẵng. Và để đáp ứng nhu cầu của du khách, Huy Khánh hiện cũng đã làm mới các tour, tuyến, khai thác thêm nhiều điểm mới để phục vụ du khách như các tour Lặn ngắm san hô, Vòng quanh bán đảo Sơn Trà kết hợp với bắn súng sơn, tour Câu cá cùng ngư dân…

Với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền thành phố Đà Nẵng cho DIFC 2013, cùng hệ thống dịch vụ - thương mại với chất lượng phục vụ tốt và sự niềm nở, hiếu khách, thân thiện của người dân thành phố, hy vọng, “đến phút chót” khi rời khỏi Đà Nẵng, du khách sẽ mang theo những ấn tượng tốt về thành phố trẻ bên dòng Hàn thơ mộng này.

Bài và ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.