.

Du khách nườm nượp đổ về Đà Nẵng dịp pháo hoa

.

(ĐNĐT) - Không khí Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013) đang nóng dần từng giờ. Trong hai ngày nay, tại bến xe, nhà ga... lượng du khách trong nước và quốc tế đã bắt đầu đổ về Đà Nẵng ngày càng đông đúc, nhộn nhịp. Các tuyến đường vào trung tâm thành phố tấp nập ô-tô, xe máy. Trong khi tại các điểm vui chơi, khu du lịch, bãi biển, nhà hàng… lúc nào cũng đông kín khách.

Lượng khách
Đông đúc lượng du khách khắp nơi đổ về Ga Đà Nẵng.
Du khách quốc tế tới Đà Nẵng cũng khá đông và thường đi theo từng nhóm riêng.
Du khách quốc tế tới Đà Nẵng cũng khá đông và thường đi theo từng nhóm riêng.

Ghi nhận của chúng tôi trong ngày 28-4, tại các khu vực nhà ga, sân bay, bến xe… của thành phố Đà Nẵng, dòng người đông đúc từ khắp mọi miền đất nước và cả du khách quốc tế bắt đầu tập trung về Đà Nẵng xem lễ hội pháo hoa, tạo nên một không khí đông vui và nhộn nhịp khác ngày thường.

Tại Ga Đà Nẵng, mỗi đợt tàu dừng, lượng du khách (chủ yếu từ hai đầu đất nước là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) xuống ga tấp nập. Theo đại diện Ga Đà Nẵng, trong hôm qua và hôm nay, mỗi ngày ga đều đón 6 đoàn tàu với gần 4.000 khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ này.

Số lượng
Trong dịp lễ này, gần 1.000 đầu xe taxi trên địa bàn Đà Nẵng đều phải tăng tần suất chạy xe lên gấp hai, thậm chí gấp ba lần so với ngày thường nhằm đảm bảo đủ lượng xe phục vụ du khách.

Các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã bắt đầu đón nhiều đoàn khách. Các địa điểm du lịch, nhà hàng ăn uống, giải khát ở mọi tuyến đường đều trở nên đông đúc. Các hãng xe du lịch, taxi cũng hoạt động hết công suất phục vụ du khách.

Theo ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi thành phố Đà Nẵng, đây là dịp cao điểm phục vụ khách nên Hiệp hội đã yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc đảm bảo 100% lượng xe để đáp ứng nhu cầu. Bên cạnh đó, các xe không được phép chạy đi xa các tỉnh như Huế, Quảng Ngãi… mà chỉ chủ yếu tập trung tại Đà Nẵng để đảm bảo số lượng phục vụ nhu cầu.

Khu du lịch Ngũ Hành Sơn đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày trong dịp pháo hoa.
Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày trong dịp pháo hoa.

Cũng theo ông Nhân, trong dịp lễ này, gần 1.000 đầu xe taxi đều phải tăng tần suất chạy xe lên gấp hai, thậm chí gấp ba lần so với ngày thường nhằm đảm bảo đủ lượng xe phục vụ cho du khách (ngày thường mỗi xe chỉ chạy khoảng 4 tiếng/ngày).

Tại khu vực ga đến quốc nội tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày hôm nay, lượng khách đến Đà Nẵng rất đông, chủ yếu từ Hà Nội vào xem pháo hoa. Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5, Vietnam Airlines tăng thêm 434 chuyến so với thường lệ, thời gian cao điểm từ ngày 27-4 đến 2-5.

Trên các đường bay nội địa có nhu cầu cao, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 391 chuyến, tăng 35% so với thường lệ. Đặc biệt, nhân dịp Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế 2013, Vietnam Airlines tăng 162 chuyến bay trên các đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng.

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.