.

Sẵn sàng đón khách

.

Hàng không, đường sắt, đường bộ đều tăng chuyến đến Đà Nẵng

Vietnam Airlines cho biết, để đáp ứng nhu cầu khách đi lại trong dịp lễ 30-4 và 1-5, hãng đã có kế hoạch tăng tổng cộng 434 chuyến bay nội địa. Trong đó, riêng chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng tăng thêm 75 chuyến, Hà Nội - Đà Nẵng tăng 87 chuyến, Hải Phòng - Đà Nẵng tăng 18 chuyến. Bên cạnh đó, hãng VietjetAir cũng cho biết, sẽ tăng thêm 3 chuyến bay/ngày tuyến Hà Nội - Đà Nẵng trong những ngày lễ.

Lắp đặt đèn chiếu sáng trên đường Võ Văn Kiệt.
Lắp đặt đèn chiếu sáng trên đường Võ Văn Kiệt.

Đặc biệt, trong dịp này các hãng hàng không quốc tế đến Đà Nẵng cũng đều có kế hoạch tăng chuyến bay. Silk Air, ngoài việc duy trì 5 chuyến/tuần đến Đà Nẵng, cũng quyết định từ cuối tháng 4 này mỗi tuần sẽ tăng thêm 1 chuyến bay nữa. Tương tự, hai hãng hàng không Dragon Airline và Korean Air cũng có kế hoạch tăng thêm mỗi tuần 1 chuyến đến Đà Nẵng để đưa khách Hàn Quốc đến du lịch  mùa hè này.

Trong khi đó, ngành đường sắt cũng thông báo tăng các chuyến tàu đến Đà Nẵng để phục vụ hành khách nhân dịp thành phố diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2013. Ngoài các chuyến Sài Gòn-Đà Nẵng vẫn duy trì thì đợt lễ này ga Sài Gòn đã bố trí thêm tàu ĐN3 và ĐN4 đi Đà Nẵng, trong trường hợp lượng khách tăng vọt sẽ có phương án tăng thêm tàu TN hoặc nối thêm toa các tàu đang hoạt động. Riêng chuyến Hà Nội - Đà Nẵng, ngoài các chuyến bình thường, dịp lễ này cũng thêm một tàu TN nữa để phục vụ hành khách đi Đà Nẵng. Các đơn vị vận tải hành khách đường bộ ở hai đầu bến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cho biết lượng khách đến Đà Nẵng dự kiến tăng khoảng 2-3 lần, tương đương mỗi ngày sẽ có từ 7 - 10 ngàn khách đường bộ theo tuyến cố định đến Đà Nẵng. Còn theo dự báo của các đơn vị du lịch chạy hợp đồng và xe cá nhân, mỗi ngày cũng sẽ có khoảng từ 5 - 8 ngàn khách đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ.

Mặc dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhưng dịp thi pháo hoa năm nay của thành phố Đà Nẵng vẫn thu hút lượng khách lớn đổ về nhờ gần đây thành phố có thêm những điểm nhấn rất độc đáo như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý và cáp treo Bà Nà vừa đưa vào sử dụng. Chính vì vậy, ngành giao thông vận tải thành phố đã sớm chuẩn bị công tác phục vụ hành khách. Theo Ban quản lý dự án cầu Rồng, đến nay công việc giải phóng khu nhà công nhân ở bờ Tây đã hoàn thành và đơn vị đang tiến hành sửa chữa, lắp đặt đá cho đoạn vỉa hè này. Công ty Quản lý và vận hành điện chiếu sáng công cộng đã huy động toàn bộ nhân lực để kiểm tra và lắp lại hệ thống đèn chiếu sáng và chiếu sáng mỹ thuật cho các trục đường chính dọc sông Hàn là Bạch Đằng, Như Nguyệt và Trần Hưng Đạo.

Việc cắm biển chỉ dẫn cho phương tiện đang được Sở GTVT xúc tiến để hoàn thành trước thời điểm Cuộc thi trình diễn pháo hoa diễn ra. Ngoài một số biển chỉ dẫn ở một số đoạn đường được lắp trước đây, ngành giao thông đang tiến hành lắp đặt thêm một số biển chỉ dẫn điều tiết giao thông từ xa trên các trục đường Nguyễn Tất Thành, Lê Đức Thọ, Hoàng Sa, Trường Sa, Cách mạng Tháng Tám, 2 tháng 9, Điện Biên Phủ... Một thuận lợi là năm nay hệ thống giao thông dọc hai bên bờ sông Hàn đều đã hoàn tất và và khớp nối với toàn tuyến, vì vậy du khách dễ dàng đến được khu vực bắn pháo hoa.

Các đơn vị vận tải của thành phố cũng cho biết đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để phục vụ lượng khách du lịch lớn đổ về Đà Nẵng trong những ngày lễ sắp đến. Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội Taxi thành phố cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT, Hiệp hội Taxi đã triển khai mọi công tác chuẩn bị phục vụ hành khách sắp đến. Các hãng taxi đã cam kết tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tranh giành khách rồi phóng nhanh vượt ẩu, không cho xe chạy lòng vòng để kiếm tiền cước. Trong trường hợp không đủ xe phục vụ sẽ từ chối khách ngay, không hứa suông rồi để khách chờ. Các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định của thành phố cho biết cũng đã sẵn sàng cho đợt hoạt động cao điểm này. Đến nay, công tác chuẩn bị phương tiện, phối hợp hai đầu bến đã hoàn tất, trong trường hợp lượng khách tăng đột biến sẽ cùng phối hợp để giải phóng khách, tránh tình trạng hành khách có nhu cầu đi nhưng không có xe.

Bài và ảnh: THANH VÂN
 

;
.
.
.
.
.