.

Khai mạc Hội thi Đầu bếp giỏi 2013

.

(ĐNĐT) - Tối 31-8, Hội thi Đầu bếp giỏi Đà Nẵng mở rộng lần thứ 5 - 2013, tranh Cup Marvela do Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức đã chính thức khai mạc tại Công viên Biển Đông nhằm tôn vinh nghề đầu bếp và quảng bá du lịch ẩm thực truyền thống của Đà Nẵng và miền Trung đến du khách nội địa và quốc tế.

Sáng nay 1-9, sẽ diễn ra phần tranh tài sôi nổi của 18 thí sinh đến từ Đà Nẵng, Huế, Hội An và TP.HCM. Các thí sinh sẽ chế biến 2 món ăn, bao gồm: món bắt buộc với nguyên liệu chính là hải sản và món sáng tạo với nguyên liệu do thí sinh tự chọn theo chủ đề “Ẩm thực phục vụ du khách ở Đà Nẵng”. Giám khảo chính của Hội thi, bà Tôn Nữ Thị Hà, Danh nhân văn hóa UNESCO, Nghệ nhân Văn hóa nghệ thuật ẩm thực Việt Nam.

Hội thi Đầu bếp Giỏi năm nay còn có thêm một nội dung mới là Triển lãm Ẩm thực Quốc tế (Food Expo) 2013. Phục vụ nhân dân thành phố và du khách đến tham dự hội thi, Ban tổ chức còn mở các gian hàng trưng bày, giới thiệu các phong cách cùng khẩu vị ẩm thực trong nước và quốc tế; trưng bày các tác phẩm được cắt tỉa từ rau, củ, quả; trình diễn bartender; thi ăn xúc xích và uống bia nhanh. Các hoạt động đều diễn ra trong ngày 1-9 tại Công viên Biển Đông.

Ngoài ra, còn có các gian hàng bày bán sản phẩm lưu niệm phục vụ du khách, người dân thành phố và các vận động viên trong suốt thời gian diễn ra Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng năm 2013.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.