.

Khách du lịch đến Đà Nẵng dịp 8-3 tăng cao

.

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) năm nay rơi vào thứ bảy nên dự báo lượng khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ tăng cao.

Theo nhận định từ các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố, thời tiết miền Trung trong vài ngày tới ấm áp nên lượng khách ở hai đầu đất nước đổ về miền Trung tăng đáng kể, đặc biệt là điểm đến Đà Nẵng được xem là sự lựa chọn của nhiều du khách cho kỳ nghỉ cuối tuần. Theo thống kê từ các công ty lữ hành, lượng khách nội địa đến Đà Nẵng trong dịp 8-3 ước tăng khoảng 20-30%, chủ yếu tham gia vào các tour tổ chức hoạt động ngoài trời như team-building, famtrip và gala dinner.

Ngoài ra, trong dịp này, nhiều công ty lữ hành lớn cũng đã đón nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan thành phố, đặc biệt là các đoàn famtrip với số lượng lớn khảo sát các điểm đến miền Trung nhằm khởi động cho mùa du lịch hè 2014. Qua các chuyến famtrip này, các đối tác lữ hành quốc tế có cơ hội tham quan các danh lam thắng cảnh đặc sắc ở miền Trung; tự trải nghiệm các hoạt động, dịch vụ du lịch mới mẻ và hấp dẫn; khảo sát hàng loạt các cung đường, tuyến điểm, các nhà hàng, khách sạn từ 3 sao đến 5 sao tại Huế, Đà Nẵng và Hội An để từ đó xây dựng và xúc tiến bán các gói sản phẩm về miền Trung Việt Nam. Riêng tại Đà Nẵng, các điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn là bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm và diễu hành xích lô qua các tuyến đường du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo thông tin từ các khách sạn trên địa bàn thành phố, hiện lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt công suất 50-70%, đặc biệt một số khách sạn ven biển và trung tâm sẽ kín phòng vào dịp cuối tuần. Dịp này, nhiều khu, điểm du lịch sinh thái như Bà Nà Hills, Hòa Phú Thành, Sơn Trà… và một số khách sạn cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi nhằm kích thích lượng khách lưu trú tại thành phố dài ngày hơn như giảm giá vé, giảm giá phòng, tặng quà cho phái nữ, tặng phiếu massage…

HOÀNG HÂN
 

;
.
.
.
.
.