Du lịch

Hỗ trợ du khách tốt hơn

07:34, 14/07/2015 (GMT+7)

Mỗi chuyến bay đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, có hàng trăm du khách trong nước và quốc tế ghé đến quầy thông tin của Trung tâm Hỗ trợ du khách (TTHTDK) thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng để hỏi thông tin. Mỗi người có những thắc mắc riêng nhưng nhân viên luôn niềm nở, lần lượt trả lời từng câu hỏi của du khách.

Khách nước ngoài tìm hiểu thông tin tại quầy hỗ trợ du khách ở sân bay.
Khách nước ngoài tìm hiểu thông tin tại quầy hỗ trợ du khách ở sân bay.

Tuy mới thành lập và đi vào hoạt động được hơn một năm nhưng 3 điểm đặt quầy hỗ trợ du khách của TTHTDK là ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, số 108 Bạch Đằng và quầy thông tin di động (mỗi khi có khách tàu biển) được du khách trong nước và quốc tế đánh giá rất cao. Bởi tại những quầy thông tin này du khách có thể hỏi các thông tin về du lịch, điểm đến hoặc phản ánh về chất lượng dịch vụ điểm đến, giải quyết các vướng mắc của du khách khi đến Đà Nẵng.

Là người trực tiếp tiếp nhận các thông tin từ khách, chị Huỳnh Thị Thiên Nga, Phó Quản lý TTHTDK, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, mỗi ngày quầy tiếp nhận thông tin ở sân bay có cả trăm lượt khách ghé vào hỏi, lấy thông tin… Tuy nhiên, ở sân bay chủ yếu là hành khách báo thất lạc hành lý nên khi nhận được thông tin của khách, Trung tâm phối hợp với an ninh hàng không để giải quyết.

Chị Nga nhớ nhất trường hợp có vị khách người Úc để quên hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất, khi bay tới Đà Nẵng rồi mới biết là mình quên. Trung tâm phải kết nối để nhờ giải quyết cho vị khách này, kết quả hành khách đã tìm lại được hành lý và gọi điện lại cảm ơn các nhân viên ở Trung tâm.

Một lần khác, chị nhận được điện thoại qua đường dây nóng của khách phản ánh gia đình họ đi tắm biển, mua đồ ăn tại các xe bán hàng rong và bị “chặt chém” với giá đắt, Trung tâm đã liên hệ với địa phương gần đó để giải quyết, các vị khách rất ngạc nhiên vì đơn vị chức năng đến kịp thời. Vị khách này chia sẻ, khi gọi điện thoại đến TTHTDK chỉ muốn phản ánh tình hình, không ngờ lại được giải quyết ngay tại chỗ nên thấy rất hài lòng.

Ông Trần Trà, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng đánh giá rất cao về hoạt động của TTHTDK bởi đây là việc làm thiết thực cho ngành du lịch thành phố. Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, thời gian qua, TTHTDK đã tiếp nhận khoảng 2.017 cuộc điện thoại qua đường dây nóng; tiếp đón khoảng 6.758 lượt khách đến lấy thông tin tại văn phòng và hơn 51.815 lượt khách ghé tại quầy thông tin ở sân bay Đà Nẵng.

Ngoài việc hỗ trợ thông tin bằng việc cung cấp các tờ rơi, để hỗ trợ du khách tốt hơn nữa, sắp tới Trung tâm sẽ trang bị một màn hình lớn tại 108 Bạch Đằng cập nhật những thông tin mới nhất về du lịch Đà Nẵng cho du khách.

Bài và ảnh: Thu Hà

.