.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng

.

Sáng 24-8, Tổng cục Du lịch, Chi hội PATA Việt Nam phối hợp với Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực phát triển quảng bá sản phẩm du lịch cộng đồng” với sự tham dự của đại diện các nước Campuchia, Myanmar, Malaysia cùng các công ty lữ hành, khách sạn, các hiệp hội du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Du lịch cộng đồng ở Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn đối với khách du lịch. Phát triển loại hình này không chỉ góp phần đa dạng sản phẩm du lịch mà còn phát huy thế mạnh văn hóa bản địa, góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Tại hội thảo, các chuyên gia, những nhà nghiên cứu của AJC đã chia sẻ kinh nghiệm của những người làm du lịch cộng đồng tại các làng du lịch cộng đồng của Nhật Bản, giúp những người làm du lịch xây dựng những sản phẩm du lịch cũng như những sáng kiến mới áp dụng xây dựng du lịch cộng đồng tại Việt Nam.

Cùng với những chia sẻ của các đơn vị từ Campuchia, Myanmar, Malaysia, những câu hỏi thảo luận của người tham gia dành cho các chuyên gia về kinh nghiệm nâng cao năng lực phát triển sản phẩm tại Việt Nam cũng giúp các hộ dân đang trực tiếp xây dựng các loại hình lưu trú tại nhà dân, các đơn vị kinh doanh du lịch ở 2 địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng có thêm nhiều kinh nghiệm hay trong xây dựng, phát triển và quảng bá lĩnh vực này.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.