.

Vàng quay đầu giảm hơn 250.000 đồng/lượng

.

(ĐNĐT)- Sau khi bất ngờ tăng lên 47,3 triệu đồng/lượng vào chiều qua (14-9), mở cửa phiên giao dịch vào sáng 15-9, giá vàng miếng trong nước đã đồng loạt giảm hơn 250.000 đồng/lượng, xuống mức 47 triệu đồng/lượng.

c
So với cuối giờ chiều hôm qua, sáng nay (15-9), giá vàng miếng trong nước động loạt giảm khoảng 250.000 đồng/lượng

Lúc 10 giờ 15 phút sáng nay (15-9), giá vàng SJC tại Đà Nẵng được Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giá mua vào ở mức 46,65 triệu đồng/lượng; bán ra 47 riệu đồng/lượng, giảm hơn 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.

Phân tích sự biến động của giá vàng trong những ngày qua, ông Nguyễn Văn Lý, nguyên Giám đốc Công ty SJC Đà Nẵng, cho rằng: Lý do đẩy giá vàng tăng cao là do giá vàng thế giới đêm trước tăng mạnh; trong khi thị trường chứng khoán và bất động sản đóng băng, trần lãi suất huy động giảm xuống chỉ còn 9% cũng là nguyên nhân khiến nhiều nhu cầu đổ sang vàng.

Ngay trong điểm giá vàng lên cao gần chạm mốc kỷ lục thì tại thị trường trong nước giao dịch vàng miếng bắt đầu sôi động hơn. Các ngân hàng “tăng tốc” mua gom vàng để bù đắp số vàng mà khách hàng đã rút khỏi ngân hàng.

Bên cạnh đó, các ngân hàng còn đồng loạt tăng lãi suất huy động vàng lên cao, khiến thị trường vàng trong nước diễn biến cao hơn vàng thế giới là điều dễ hiểu. “Nếu các ngân hàng tiếp tục mạnh tay mua vàng để cắt lỗ và giá vàng thế giới tiếp tục leo thang, chắc chắn giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh trong thời gian tới”, ông Lý nói.

Theo giới kinh doanh vàng, giá vàng trong nước sáng nay giảm là do thông tin Công ty SJC vừa đề xuất Ngân hàng Nhà nước cho dùng vàng nữ trang để làm nguyên liệu sản xuất vàng miếng.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.