.

Vàng quay đầu giảm giá, giao dịch ế ẩm

.

(ĐNĐT) - Sau khi tăng giá thêm 450.000 đồng/lượng vào sáng hôm qua, thì mở cửa giao dịch vào sáng 28-8, giá vàng trong nước lại quay đầu giảm hơn 400.000 đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giá vàng SJC vào đầu giờ sáng hôm nay ở mức xấp xỉ 44,3 triêu đồng/lượng (bán ra); mua vào ở mức hơn 44 triệu đồng/lượng (giảm khoảng 400 nghìn đồng/lượng so với đầu giờ sáng hôm qua. Tương tự, giá vàng ở thị trường tự do cũng giảm từ 380-400 nghìn đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước đã cho phép Công ty SJC dập lại vàng miếng cong vênh, móp méo
Ngân hàng Nhà nước đã cho phép Công ty SJC dập lại vàng miếng cong vênh, móp méo

Theo ghi nhận của phóng viên, trước sự biến động của giá vàng tăng rồi giảm bất thường trong hai ngày qua, khiến giao dịch mua bán vàng tại các cửa tiệm vàng trở nên khá ế ẩm. Hầu như có rất ít khách đến mua bán vàng tại thời điểm này.

Tại cửa hàng SJC Đà Nẵng, một khách hàng tên Quý cho biết, thấy giá vàng tăng giảm nên đến cửa hàng xem giá thay đổi như thế nào. Mấy  hôm trước cũng định bán hết số vàng miếng đang cất trữ nhưng sau khi nghe thông tin, Ngân hàng Nhà nước đã cho phép dập lại vàng miếng móp méo nên quyết định giữ lại, bởi có bán không biết đầu tư vào đâu để có lời.

Theo thông tin từ Công ty SJC Đà Nẵng, hiện thương hiệu SJC đã bắt đầu dập vàng để cung ứng cho thị trường nhằm bình ổn giá vàng dưới sự giám sát chặt chẽ của nhà nước. Số lượng vàng SJC đang gia công là vàng của SJC và một số tổ chức khác, trong đó chủ yếu là vàng SJC bị móp méo và vàng chuyển đổi mà trước đây Công ty SJC mua lại.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.