Phối hợp ngăn chặn "tín dụng đen"

.

ĐNO - UBND thành phố Đà Nẵng vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện cho vay các chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Trong đó, triển khai các gói sản phẩm cho vay tiêu dùng theo quy định của hội sở đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống chính đáng của người dân, xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ khi người dân gặp khó khăn do các nguyên nhân khách quan, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng thuận lợi; đồng thời tuyên truyền và hướng dẫn cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm rõ các quyền lợi, nghĩa vụ khi thực hiện các giao dịch với ngân hàng.

UBND thành phố cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành, đặc biệt chính quyền các cấp xã, phường phối hợp với ngành Ngân hàng đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp; tiến hành hỗ trợ người dân tiếp cận các chương trình tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng; hỗ trợ ngành Ngân hàng trong quá trình xác minh nhu cầu vốn tiêu dùng, cấp bách của người dân nhằm hạn chế người dân tìm đến các nguồn vốn không chính thức.

Đặc biệt, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính, Công an thành phố và UBND các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các công ty được cấp phép hoạt động dịch vụ tài chính, hiệu cầm đồ, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời những hành vi trái pháp luật.

Được biết, trước hoạt động phức tạp của tình hình “tín dụng đen” trên địa bàn cả nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các cấp vào cuộc để truy quét hoạt động cho vay "nặng lãi", trong đó đặc biệt là các đối tượng ngoại tỉnh đến địa bàn thành phố hoạt động cho vay “nặng lãi”.

Đến nay, Công an các quận, huyện đã xử lý hàng chục đối tượng; khởi tố nhiều vụ án và bị can có hành vi cho vay" nặng lãi"…

AN NHIÊN

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.