.

Tiếp tục thưởng tiến độ các hộ sớm bàn giao mặt bằng dự án Khu phức hợp SVĐ Chi Lăng

.
(ĐNĐT) - Ngày 13-5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đồng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ giải tỏa đền bù, phương án bố trí tái định cư (TĐC) chi tiết từng hộ giải tỏa dự án Khu phức hợp Sân vận động Chi Lăng và tiến độ triển khai dự án Khu Liên hợp thể thao Hòa Xuân.
 
Mô tả ảnh.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh phát biểu tại cuộc họp
Đại diện Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng số 1 cho biết, đối với dự án Khu phức hợp Sân vận động Chi Lăng, đến nay đã kiểm định, áp giá đền bù cho 96 hồ sơ, trong đó gồm 89 hồ sơ của hộ gia đình và 7 hồ sơ của các đơn vị. Đối với các hộ gia đình, tùy theo từng trường hợp sẽ bố trí TĐC tại các khu TĐC thuộc đường 30-4, trục đường Hải Phòng - Lê Lợi - Nguyễn Chí Thanh, khu TĐC tại vị trí nhà làm việc Ban Nghĩa trang (cũ) thuộc đường Hải Phòng - Nguyễn Thị Minh Khai, khu TĐC thuộc Đồ án Ven sông từ Cổ Viện Chàm đến Công ty Sông Thu, khu vực Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng và Sở Kế hoạch và Đầu tư…
 
Những hộ gia đình có diện tích nhỏ hoặc dưới 15m2 sẽ được bố trí chung cư hoặc diện tích đất TĐC phù hợp trong khu vực nội thành.
 
Đối với dự án Khu Liên hợp thể thao Hòa Xuân, đến thời điểm này, thành phố đã phê duyệt hồ sơ pháp lý cho 1.848 hồ sơ và đang tiến hành kiểm định, áp giá đền bù. UBND thành phố cũng đã phê duyệt các phương án bố trí TĐC cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này.

Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh xem xét từng trường hợp bố trí TĐC cho các hộ dân thuộc dự án Khu phức hợp Sân vận động Chi Lăng. Ông Thanh yêu cầu các đơn vị liên quan sớm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu TĐC, bố trí đất TĐC hợp lý, đảm bảo quyền lợi của từng hộ gia đình và tạo điều kiện để họ sớm ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.
 
Mô tả ảnh.
Phác thảo phối cảnh dự án Khu phức hợp Sân vận động Chi Lăng
Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố tiếp tục triển khai thưởng tiến độ cho các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng, nhất là những hộ thuộc dự án Khu Liên hợp thể thao Hòa Xuân. Chính quyền thành phố sẽ hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc để việc giải tỏa mặt bằng sớm hoàn thành.
 
Ngoài ra, Sở Xây dựng phải rà soát tất cả các khu TĐC mới và khu dân cư cũ để bố trí đất xây dựng trường học, trường mẫu giáo, nhà sinh hoạt cộng đồng và trồng cây xanh; quy hoạch các bãi đỗ xe ngầm, nhất là ở khu vực nội thành…

Về phía UBND thành phố, Chủ tịch Trần Văn Minh đề nghị các đơn vị liên quan giải thích cho người dân hiểu rõ chủ trương và quyết định của thành phố về việc bố trí TĐC cho các hộ dân thuộc dự án Khu phức hợp Sân vận động Chi Lăng. Đồng thời, đẩy nhanh các bước kiểm định, đền bù, tháo dỡ vật kiến trúc, nhà ở để dự án sớm triển khai.

Tin và ảnh: M.H
;
.
.
.
.
.