.

Đa dạng nguồn cung nhà ở chất lượng cao

.

Thị trường nhà ở tại Đà Nẵng đang có những chuyển động tích cực về nguồn cung cũng như kích cầu. Trong đó, thị trường căn hộ chung cư cao cấp có giao dịch tăng nhẹ và đây cũng là những tín hiệu tốt cho thị trường căn hộ tại Đà Nẵng.

Ngay sau khi khởi công, dự án chung cư Nest Home được các sàn giao dịch BĐS ký kết hợp đồng phân phối.
Ngay sau khi khởi công, dự án chung cư Nest Home được các sàn giao dịch BĐS ký kết hợp đồng phân phối.

Trong giai đoạn hiện nay, tại Đà Nẵng có thêm những khu căn hộ cao cấp đưa vào sử dụng như khu cao ốc 34 tầng Azura của Tập đoàn Vinacapital có vị trí đẹp với diện tích mỗi căn từ 70m2 đến 192m2. Chủ đầu tư đang chào bán giá từ 1,8 tỷ đồng đến gần 4 tỷ đồng/căn hộ tùy theo diện tích và gói trang trí nội thất căn hộ. Khu căn hộ Hoàng Anh Lakeview Residences tại bàu Thạc Gián do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai làm chủ đầu tư, cao 32 tầng, gồm 456 căn hộ có diện tích từ 93m2 đến 117m3, 2-3 phòng ngủ, đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 10 này.

Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS) được hưởng một số chính sách tín dụng của các ngân hàng, từ đó các chủ đầu tư đưa ra nhiều ưu đãi cho người mua BĐS. Mới đây nhất, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh BĐS tháo gỡ khó khăn và hướng tới việc khơi thông đầu ra cho các dự án kinh doanh BĐS, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi mua nhà ở, Ngân hàng BIDV Đà Nẵng có chương trình hỗ trợ lãi suất cho người mua căn hộ tại tòa nhà Azura Đà Nẵng, hỗ trợ cho vay mua căn hộ tại khu căn hộ của Hoàng Anh Gia Lai tại Đà Nẵng. Nhờ đó, một mặt bằng giá mới rẻ hơn rất nhiều so với trước đang hình thành và cơ hội cho người mua căn hộ tại những vị trí đẹp nhưng giá phải chăng. Đồng thời hình thức thanh toán linh hoạt và hỗ trợ vay vốn ngân hàng đến 70% trong vòng 15 năm trên tổng giá trị căn hộ.

Thời điểm này là cơ hội cho người có nhu cầu thực về nhà ở tìm chốn an cư, bởi những khu căn hộ này tiện ích, nằm ngay trung tâm thành phố, giá lại hợp lý. Các chủ đầu tư đã xây dựng xong toàn bộ dự án nên người mua có thể nhận được căn hộ để ở ngay. Đối với căn hộ Lakeview Residences Hoàng Anh Gia Lai, trong các đợt mở bán trước, giá hơn 14 triệu/m2. Hiện tại, Công ty CP Địa ốc Phú Gia Thịnh (đơn vị phân phối) chính thức bán 100 căn với giá 11,9 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư cam kết: Nếu người mua chưa có nhu cầu sử dụng sẽ được Hoàng Anh Gia Lai thuê lại ngay sau khi bàn giao căn hộ với mức giá thuê 18 triệu đồng/tháng/căn 117m2, mọi khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy an tâm với sự đầu tư của mình.

Ở hướng đầu tư khác, chung cư thuộc chương trình nhà ở chất lượng cao dành cho người có thu nhập trung bình cũng đã thử nghiệm đầu tư tại thành phố. Công ty Đầu tư Phú Mỹ đã đầu tư xây dựng chung cư Nest Home tại phường Mân Thái (quận Sơn Trà), gồm 8 block chung cư, mỗi block có 9 tầng, mỗi tầng gồm 6 căn hộ. Các block được nối liền với nhau bởi cầu trên không, tạo thành khuôn viên, từ đây có thể đi xuống thảm cỏ công viên ở chính giữa và các tiện ích của dự án như siêu thị, trường mầm non, quán cà-phê, khu vui chơi giải trí... Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn chung cư của Hàn Quốc với các loại căn hộ có diện tích khoảng từ 53m2 đến 62m2. Các căn hộ đã được hoàn chỉnh trang thiết bị thang máy, cửa lõi thép chống cháy, kệ bếp Hàn Quốc, cửa sổ và cửa ban công là cửa PVC cao cấp của hãng LG Hàn Quốc… Mỗi căn hộ có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp, toilet. Chủ đầu tư đang chào bán với mức giá trên 450 triệu đồng/căn.

Bài và ảnh: TRIỆU VĂN

;
.
.
.
.
.