.

Ấn Độ: Truy quét những tay súng cuối cùng ở Mumbai

.

(ĐNĐT) - Tiếng súng và bom nổ đã làm rung chuyển khách sạn Taj Mahal Palace ở Mumbai sáng sớm hôm nay (29-11), trận giao tranh cuối cùng sau 3 ngày phần tử Hồi giáo tấn công trung tâm tài chính của Ấn Độ làm thiệt mạng rất nhiều người.

Lực lượng quân đội Ấn Độ bên ngoài khách sạn Taj Mahal hôm 28-11. Ảnh: Reuters.

Vẫn còn 2 đến 3 tay súng ẩn náu trong khách sạn Taj Mahal, tuy nhiên tất cả những tên còn lại đã bị bắn chết hoặc bắt giữ, các quan chức cho biết.

Ấn Độ đã cáo buộc thủ phạm vụ tấn công này là "những phần tử" từ Pakistan, khiến sự căng thẳng giữa hai nước có trang bị vũ khí hạt nhân này càng trở nên sâu sắc. Tuy nhiên, Thủ tướng Pakistan cho rằng Ấn Độ không nên mang yếu tố chính trị vào vấn đề này, rằng cả hai nước đều đối mặt với một kẻ thù chung và sẽ cùng chung tay để đánh bại kẻ thù đó.

Hôm 27-11, quân đội Ấn Độ đã bao vây một trung tâm của người Do Thái và tìm thấy xác của 5 con tin, trong đó có một giáo sĩ 29 tuổi từ New York sang Ấn Độ vào năm 2003 và vợ của ông. Cảnh sát cũng cho biết đã giải quyết xong vụ khủng bố ở khách sạn Trident-Oberoi, giết chết hai tay súng và giải thoát 143 con tin, trong đó có các khách du lịch và thương nhân nước ngoài.

Số người thiệt mạng trong loạt tấn công tại 9 địa điểm ở Mumbai đã lên tới 160 người, trong đó có ít nhất 15 người nước ngoài, trong đó có 3 người Đức, 1 người Ý, 1 người Úc và 1 người trung Quốc, và 327 người khác bị thương.

N.N (Theo CNN, Reuters, BBC)

;
.
.
.
.
.