.

Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates sẽ ở lại Lầu Năm Góc

.

(ĐNĐT) - CNN đưa tin, nhiều quan chức thân cận với nhóm của Tổng thống mới đắc cử Barack Obama cho hay, theo dự kiến, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates sẽ được tiếp tục là người đứng đầu Lầu Năm Góc ít nhất là trong năm đầu tiên của chính quyền mới.

Một trong những lý do khiến ông Gates được tiếp tục ở lại Lầu Năm Góc là ông được cả hai đảng đánh giá cao. 
Ảnh: AP

Nguồn tin này còn cho biết, ông Gates có thể được ở lại lâu hơn thời gian 1 năm nếu ông này và ông Obama có thể "hợp tác" tốt với nhau. Ông Gates được Tổng thống Bush bổ nhiệm vào chiếc ghế Bộ trưởng Quốc phòng năm 2006.

Đối với một số người, lựa chọn này thể hiện được tính lưỡng đảng và nói lên rằng ông Obama rất tự tin về năng lực lãnh đạo của mình khi giữ lại một trong những thành viên "nặng ký" được đánh giá rất cao của chính quyền Bush. Những người khác thì cho rằng việc giữ lại cựu Giám đốc CIA Robert Gates có thể làm trì hoãn sự thay đổi mà ông Obama đã từng cam kết trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, liên quan đến việc nhanh chóng rút quân khỏi Iraq và các mâu thuẫn trong chính sách tài trợ cho hệ thống phòng thủ tên lửa.

Dự kiến, ông Obama sẽ tuyên bố nhóm an ninh quốc gia của mình vào đầu tuần sau. Các nhà phân tích cho rằng, Bộ trưởng Gates, 65 tuổi, được yêu cầu tiếp tục vai trò của mình bởi ông được cả hai đảng đánh giá cao và hơn thế nữa, điều đó sẽ phản ánh được tính lưỡng đảng của chính quyền mới.

N.L (Theo CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.