.

Đa số cử tri Nhật bất mãn với chính phủ

.

Chính phủ Nhật Bản chắc chắn sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn trong giai đoạn khủng hoảng, khi kết quả của cuộc trưng cầu dân ý mới nhất cho thấy, đại đa số cử tri Nhật đã không còn tín nhiệm chính phủ và những người lãnh đạo đương thời.

Hơn 90% cử tri Nhật bất mãn với chính phủ.

Từ đầu tháng 2, tờ báo Triều Nhật Tân Văn của Nhật Bản đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý với hơn 3.000 người. Kết quả cho thấy, 91% người dân được hỏi cảm thấy bất mãn đối với tình trạng của chính phủ đương thời, 46% dân chúng hy vọng chính phủ cải tổ. 90% người dân Nhật Bản đều cho rằng, những người lãnh đạo đương thời đã không thể dẫn dắt đất nước Nhật Bản phát triển, thậm chí họ không còn đủ khả năng hiểu được ý nguyện của nhân dân Nhật Bản.

Cuộc trưng cầu dân ý này được bắt đầu từ đầu tháng 2 đến trung tuần tháng 3-2009 với hình thức điều tra trắc nghiệm. Trong vòng hơn 1 tháng, tờ Triều Nhật Tân Văn đã điều tra trên 3.000 dân chúng có đầy đủ tư cách cử tri, tuy nhiên, trong tổng số phiếu trả lời chỉ có 2.377 phiếu hợp lệ, đạt 79%. Như vậy, so với cuộc điều tra tương tự được tiến hành vào năm 2006, sự bất mãn của cử tri Nhật Bản đối với chính phủ đương thời đã tăng lên nhanh chóng. Năm 2006, thời gian ông Shinzo Abe tại nhiệm cũng chỉ có 45% lượng cử tri tương đối bất mãn với chính phủ.

(Theo Crionline)

;
.
.
.
.
.