.

Tai nạn máy bay ở Mỹ và Nhật Bản, 19 người thiệt mạng

.
(ĐNĐT) - Cục Quản trị Hàng không Liên bang Mỹ cho hay, 17 người, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở tiểu bang Montana, tối qua 22-3.

Chiếc máy bay bị bốc cháy sau khi bị rơi. Ảnh: AP

Theo phát ngôn viên Mike Fergus, chiếc máy bay một động cơ khởi hành từ Orville, California và điểm đến cuối cùng, theo kế hoạch bay của phi công, là thành phố Bozeman của Montana. Tuy nhiên, viên phi công đã hủy kế hoạch bay tại một số địa điểm và trên đường tới Butte, chiếc máy bay rơi cách sân bay 150m trong khi cố gắng hạ cánh và sau đó bốc cháy. Những báo cáo đầu tiên cho biết, tai nạn làm 17 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

Tại Nhật Bản, một chiếc máy bay chở hàng đã bị trật đường băng khi hạ cánh và bốc cháy tại sân bay quốc tế Narita gần Tokyo.

Các nguồn tin cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào sáng nay giờ địa phương (23-3), làm hai người thiệt mạng. Theo hãng tin NHK của Nhật Bản, chiếc máy bay này thuộc hãng chuyển phát nhanh Federal Express Corp. Một đường băng tại sân bay Narita đã được đóng cửa sau khi vụ tai nạn xảy ra.

N.L (Theo BBC, AP)
;
.
.
.
.
.