.

Hàng trăm ngàn người ủng hộ Thủ tướng Italia

.

Thủ tướng Silvio Berlusconi phát biểu với những người ủng hộ.   Ảnh: THX 

Hàng trăm ngàn người đã tập trung tại Quảng trường San Giovanni ở Rome vào ngày 20-3 để bày tỏ sự ủng hộ đối với đảng Tự do nhân dân trung hữu của Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi. Đây là cuộc tuần hành quy mô lớn nhất trong năm nay của phe trung hữu trước thềm bầu cử địa phương tại đất nước này.

AFP cho biết, khoảng 150.000 cử tri của đảng Tự do nhân dân đến từ khắp nơi trên đất nước Italia đã mang theo quốc kỳ, biểu ngữ, áp phích. Họ còn gióng trống, kèn và tổ chức nhảy múa khiến giao thông tại thành phố Rome bị ách tắt. Hầu hết các thành viên trong chính phủ cũng có mặt và Thủ tướng Berlusconi đã giới thiệu 13 ứng viên của đảng Tự do nhân dân tham gia cuộc chạy đua vào ngày 28 và 29-3.

Cuộc bầu cử địa phương sẽ được tổ chức ở 13 trong số 20 khu vực để bầu thống đốc và hội đồng địa phương. Kết quả này sẽ là phép thử đối với chính phủ cầm quyền trong lúc ông Berlusconi dính vào hàng loạt vụ bê bối liên quan đến tình ái và tham nhũng trong suốt 12 tháng qua. Các công tố viên cũng đang điều tra việc nhà lãnh đạo này lạm dụng quyền lực sau khi xem xét một đoạn băng ghi âm các cuộc đối thoại của ông.     

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.