.

Tai nạn tàu ở Trung Quốc do quản lý kém

Điều tra về vụ tai nạn tàu cao tốc hồi tháng 7 vừa qua khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương cho thấy nguyên nhân do việc quản lý kém hệ thống đường ray địa phương.

Báo Beijing News ngày 21-11 dẫn lời Wang Mengshu, Phó Chủ tịch Ủy ban điều tra tai nạn, xác định vấn đề chính do việc quản lý kém. Theo ông Wang Mengshu, các cơ quan chức năng có tất cả thiết bị tốt nhất nhưng đã không duy trì tốt và hoạt động không phù hợp. Vụ tai nạn ngày 23-7 đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích vào Chính phủ, khiến các nhà chức trách phải dừng việc mở rộng mạng lưới đường cao tốc ở Trung Quốc. Kết quả điều tra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại nước này kể từ năm 2008 đã được đệ trình lên Chính phủ vào tháng 9 nhưng chưa công khai.

Hãng AFP cho hay, Bộ Đường sắt Trung Quốc từ chối bình luận ngay về thông tin của Báo Beijing News. Báo chí Trung Quốc trước đó cho rằng hoàn toàn có thể tránh được vụ tai nạn trên nếu không có lỗi thiết bị. Tuy nhiên, ông Wang Mengshu khẳng định các nhà điều tra không tìm thấy lỗi trong hệ thống tín hiệu.

BÌNH YÊN
;
.
.
.
.
.