.

Tai nạn tàu hỏa tại Argentina, 650 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Một vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra tại một nhà ga sầm uất ở thủ đô Buenos Aires của Argentina, làm ít nhất 49 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương.

duong sat.jpg
2.jpg
Các nhân viên cứu hộ đưa những người bị thương ra khỏi các toa xe trong vụ tai nạn tại nhà ga Once, Buenos Aires, Argentina (Ảnh: THX)

Con tàu được cho là đã trật bánh và đâm vào một rào chắn cuối sân ga tại nhà ga Once, phía tây Buenos Aires ngày 22-2.

Bộ trưởng Giao thông vận tại Argentina, JP Schiavi cho rằng, có thể hệ thống phanh của tàu đã bị sự cố. Hàng chục người bị kẹt nhiều giờ dưới các toa tàu đổ đã được cứu hộ an toàn.

Hiện trường khu vực xảy ra tai nạn đầy ắp người bị thương. Những người chứng kiến cho biết, hành khách đập cửa sổ để thoát ra ngoài cho bằng được. Người già, trẻ em bị thương rất nhiều.

Người lái tàu bị thương và những hành khách bị thương đã được đưa đi bằng băng-ca. Toa tàu đầu tiên đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải JP Schiavi cho biết, tàu chở khách đã tông vào thanh chắn với vận tốc 20km/giờ, tàn phá mặt trước của đầu máy và làm bẹp các toa đằng sau nó.

“Còn nhiều người bị vùi lấp, có người còn sống và cũng có thể có người chết. Chúng tôi không biết liệu trong đống đổ nát đó có người chết hay không”, ông Schiavi nói.

Vào năm 2011, 23 người đã thiệt mạng và hơn 300 người bị thương trong các vụ tai nạn tại Argentina. Lần gần đây nhất, vào năm 1970, một vụ tai nạn tàu đã xảy ra tại Once và đặt ra câu hỏi về độ an toàn của mạng lưới đường sắt nước này.

Hệ thống đường sắt Buenos Aires vận chuyển khoảng 400 triệu hành khách mỗi năm, là một trong những hệ thống lớn nhất tại Nam Mỹ.

Quang Hiển (theo BBC)

;
.
.
.
.
.