.
GIẢI BÁO CHÍ PULITZER

Báo mạng lên ngôi

.

Hãng thông tấn AFP cùng các trang tin tức Huffington Post và Politico lần đầu tiên giành giải Pulitzer, giải báo chí danh giá nhất nước Mỹ.

Bức ảnh cho thấy cô bé Tarana Akbari gào khóc bên cạnh những người chết và bị thương.     Ảnh: AFP
Bức ảnh cho thấy cô bé Tarana Akbari gào khóc bên cạnh những người chết và bị thương. Ảnh: AFP

Theo đó, Massoud Hossaini của AFP đã giành giải ảnh tin tức nóng với hình ảnh ấn tượng, đầy cảm xúc về bé gái Tarana Akbari đang khóc trong sợ hãi sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào ngôi đền người Shiite ở thủ đô Kabul (Afghanistan), làm ít nhất 70 người thiệt mạng. Bức ảnh được AFP đăng tải ngày 7-12-2011, tức sau khi xảy ra vụ đánh bom một ngày. Ủy ban giải thưởng mô tả đây là bức ảnh làm người xem nhớ mãi.

Trong khi đó, AFP cho biết, Báo New York Times giành 2 giải Pulizer. David Wood của Huffington Post giành giải tin tức quốc gia với cách đưa tin thu hút về việc các binh sĩ Mỹ bị thương ở Iraq và Afghanistan phải đối mặt không ít thách thức về sự đau đớn của thể xác và tình cảm. Matt Wuerker của trang tin Politico giành giải tranh biếm họa, thể hiện xung đột giữa hai đội bóng bầu dục ở Washington năm 2011.

Tờ The Philadelphia Inquirer giành giải vì công chúng vì sự khảo sát về bạo lực lan rộng ở các trường học tại thành phố. Giải tin nóng thuộc về tờ Alabama vì những cập nhật liên tục đã giúp xác định được những người mất tích sau một trận bão chết người. Giải điều tra được trao cho Matt Apuzzo, Adam Goldman, Eileen Sullivan và Chris Hawley của Hãng AP; Michael Berens và Ken Armstrong của The Seattle Times.
Các phóng viên The Seattle Times, The Patriot-News, The Stranger, Chicago Tribune, The Boston Globe, The Denver Post cũng được nhận giải Pulizer. Đặc biệt, lần đầu tiên trong 35 năm qua, Ủy ban giải thưởng không trao giải bài viết xã luận hay tiểu thuyết hư cấu.

Giải Pulitzer được trao từ năm 1917 và bắt đầu trao giải cho những trang báo mạng từ 3 năm trước. Mỗi người giành giải Pulitzer được nhận 10.000 USD.

T.BÌNH

;
.
.
.
.
.