.

Mật vụ Mỹ: Bia rượu thả cửa và gọi gái bán hoa vào phòng

.

(ĐNĐT) - Các nhân viên mật vụ đã làm hoen ố hình ảnh của Cơ quan Mật vụ Mỹ và phủ bóng lên chuyến công du của Tổng thống Obama tại hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ.

: Khách sạn Caribe, nơi 11 nhân viên Mật vụ Mỹ đã ở và liên lụy tới vụ bê bối mua dâm, ngày 13-4-2012.
Khách sạn Caribe, nơi 11 nhân viên Mật vụ Mỹ đã ở và liên lụy tới vụ bê bối mua dâm

11 nhân viên Mật vụ đã nhậu nhẹt và say mèm

Ngày 14-4, Cơ quan Mật vụ Mỹ khẳng định, 11 nhân viên của cơ quan này làm nhiệm vụ tại Colombia đã bị đình chỉ nhiệm vụ và trả về nước sau khi bị phát giác liên lụy tới các gái mại dâm.

Họ đã được điều tới Colombia trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tới dự hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ ở Cartagena, một sự kiện thu hút lãnh đạo từ 33 quốc gia tây bán cầu tham dự.

Tại khách sạn Caribe, nơi các nhân viên này đang lưu trú, họ đã mở tiệc ăn mừng và đã say mèm.

Hạ nghị sĩ Peter King của đảng Cộng hòa tại New York cho biết, trong số các nhân viên đó, không có người nào được giao nhiệm vụ bảo vệ cá nhân Tổng thống Obama và khách sạn nơi họ ở cũng không phải là nơi hiện ông Obama đang ở.

Theo ông King, một số nhân viên mật vụ bị cáo buộc đã mời các phụ nữ vào ở trong khách sạn vào đêm đó. Trong số đó, vài cô “bị nghi là gái điếm” và người ta không rõ liệu các nhân viên mật vụ có biết điều đó hay không vào thời điểm đó.

Tại Colombia, mại dâm được coi là hợp pháp ở một số “vùng dung thứ” ở vài thành phố và chính quyền cũng làm ngơ chuyện này. Tuy nhiên, hành vi này vi phạm các luật lệ của cơ quan Mật vụ Mỹ.

Tờ New York Times cho biết, một nhân viên mật vụ đã cãi vã với một phụ nữ về tiền nong và buộc cô ta phải rời khỏi phòng mình. Vụ việc gây om sòm và thu hút sự chú ý của các nhân viêc ở những phòng bên cạnh và tới tai an ninh khách sạn và cảnh sát Colombia.

Một quan chức giấu tên của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, có người đã cố tình đi tìm gái bán hoa và kết cục là đã mua dâm. Điều đó là không thể chấp nhận được, New York Times cho biết.

Trong một tuyên bố, Edwin M. Donovan, phát ngôn viên của Mật vụ Mỹ từ chối mô tả chi tiết vụ việc và số người liên quan, nhưng ông nói rõ rằng, những người có hành vi sai trái đó không còn làm nhiệm vụ tại Colombia nữa. “Họ bị đình chỉ nhiệm vụ, bị trả về nơi làm việc và đã được các nhân viên mật vụ khác thay thế”, phát ngôn viên Edwin M. Donovan cho biết.

Tự hào với những nhân viên nổi tiếng trong bộ vét đen không tì vết, những kính đen, tai nghe và nhất là tính chuyên nghiệp, giờ đây, các quan chức trong Cơ quan Mật vụ Mỹ đang phải lo lắng liệu tin xấu này có làm ảnh hưởng đến thanh danh của họ hay không. Với họ, phương châm “đáng tin cậy” được đặt lên hàng đầu.

Phát ngôn viên Nhà Trắng, Jay Carney cho biết, các cáo buộc trên không làm ảnh hưởng đến phái đoàn Mỹ và Tổng thống Obama vẫn tin tưởng Cơ quan Mật vụ.

5 nhân viên của Bộ tư lệnh Nam Mỹ cũng cũng dính líu

Theo tờ Politico ngày 14-4, 5 nhân viên của Bộ tư lệnh Nam Mỹ tại Mỹ La-tinh hỗ trợ cho toán Mật vụ làm nhiệm vụ tại Colombia cũng đã dính líu tới việc đưa các gái bán hoa vào khách sạn. 5 nhân viên đó hiện đang bị tạm giam bởi quân đội Mỹ.

Tư lệnh Bộ chỉ huy, tướng Douglas Fraser phát biểu rằng, ông rất thất vọng với toàn bộ vụ việc, và hành vi đó không giữ được các chuẩn mực nghề nghiệp mà các nhân viên quân đội Mỹ phải thực hiện.

Quang Hiển (theo TIME)

;
.
.
.
.
.