.

Tỷ phú Warren Buffett bị ung thư

.

(ĐNĐT) - Giám đốc điều hành hãng Berkshire Hathaway và là một trong những người giàu nhất thế giới, tỷ phú Mỹ Warren Buffett đã bị ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu.

(ĐNĐT) - Giám đốc điều hành hãng Berkshire Hathaway và là một trong những người giàu nhất thế giới, tỷ phú Mỹ Warren Buffett đã bị ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu.
Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Reuters

Trong một thông báo hôm 17-4, người giàu thứ ba thế giới theo xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes cho biết, ông sẽ phải điều trị phóng xạ hai tháng liền, bắt đầu từ giữa tháng bảy. Việc điều trị hàng ngày sẽ làm hạn chế việc đi lại của ông trong thời gian đó.

Trong lá thư của mình, Buffett cho biết ông cảm thấy “tuyệt vời bởi sức khỏe vẫn bình thường và ở mức năng lượng 100%”. Ông viết: “Tôi sẽ ngay lập tức cho cổ đông biết nếu tình hình sức khỏe của tôi thay đổi. Dĩ nhiên, ngày đó còn xa lắm”.

Tin tức về tình hịnh bệnh tật của nhà tỷ phú 81 tuổi này càng làm tăng thêm cuộc tranh cãi ai sẽ là người kế vị ngai vàng của hãng Bershire Hathaway, một tập đoàn sử dụng hơn 270.000 lao động tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Các bác sĩ cho biết, họ dự đoán tốt về bệnh tình của ông, bởi chứng ung thư của ông mới ở giai đoạn đầu, mặc dù nhiều người cứ hỏi liệu ông có cần điều trị không khi đã ở tuổi 81.

Vào tháng 2, Buffett nói với các nhà đầu tư rằng, Bershire đã xác định được người kế vị, nhưng ông vẫn từ chối tiết lộ tên người đó.

Cổ phiếu của hãng Bershire đã giảm 1,5% chỉ vài giờ sau khi giao dịch, sau khi có thông báo của Buffett.

Nhà phân tích của Stifel Nicolaus, Meyer Shields, trong một thông báo với khách hàng, cho biết ông chờ đợi cổ phiếu sẽ yếu đi chút ít trong ngày hôm nay, 18-4, nhưng tin tức này không nhất thiết phải làm xảy ra lo lắng dây chuyền.

Một nhà đầu tư của Bershire cho biết, cũng có lý khi giả định người ta có thể hoảng sợ với tin tức về bệnh tình của Buffett, nhưng quả thực chẳng có gì thay đổi với cổ phiếu.

Hiện tài sản cá nhân của Buffett khoảng 44 tỷ USD, được Forbes xếp là người giàu thứ ba thế giới, sau nhà tại phiệt Mexico Slim và Bill Gates, Chủ tịch Microsoft .

Trong tuần này, tên tuổi của ông luôn xuất hiện trong những dòng tin chính tại Washington, bởi chính phủ của Tổng thống Obama đang thảo luận dự luật mang tên ông, Luật Buffett, tăng mức đánh thuế vào người giàu có.

Quang Hiển (theo Reuters, BBC)

;
.
.
.
.
.