.

13 phần tử al-Qaeda chết vì bom và máy bay không người lái

.

(ĐNĐT) - Hơn 10 phần tử nghi ngờ thuộc tổ chức al-Qaeda đã bị giết chết bởi một vụ nổ trong một ngôi nhà ở tỉnh al-Bayda, phía nam Yemen vào tối thứ bảy, nơi những kẻ này đang chế tạo bom, và ít nhất 3 kẻ khác bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở trung tâm của tỉnh Maarib, Bộ Quốc phòng Yemen cho biết hôm 20-1.

Các phần tử khủng bố tại Yemen là mục tiêu thường xuyên của máy bay không người lái Mỹ
Các phần tử khủng bố tại Yemen là mục tiêu thường xuyên của máy bay không người lái Mỹ

Chính phủ Yemen đang chiến đấu với một nhánh hoạt động mạnh của mạng lưới al-Qaeda, những kẻ đã lợi dụng tình trạng hỗn loạn và nghèo khó của nước này để hoạt động cách đây hai năm trong một cuộc nổi dậy chống lại cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) bị chính phủ các nước phương Tây coi là một trong những nhánh hoạt động nguy hiểm nhất của mạng lưới khủng bố toàn cầu do Osama bin Laden thành lập và đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở Mỹ.

Đầu tháng này, hàng chục bộ lạc vũ trang đã xuống đường ở miền nam Yemen để phản đối các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mà họ cho là đã giết chết thường dân vô tội và tức giận chống lại Mỹ.

Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi đã công khai ủng hộ các cuộc biểu tình trong một chuyến đi đến Mỹ vào tháng 9-2012.

Lê Na (Reuters)

;
.
.
.
.
.