.

Nga tập trận lớn nhất trong vài thập kỷ qua

.

(ĐNĐT) - Nga đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân lớn nhất trong vài thập kỷ qua tại vùng biển Địa Trung Hải và biển Đen trong khi cuộc nội chiến tại Syria vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Hải quân Nga tập trận lớn nhất trong vài thập kỷ qua. Ảnh: RIA
Hải quân Nga tập trận lớn nhất trong vài thập kỷ qua. Ảnh: RIA

Các cuộc tập trận có sự tham gia của các lực lượng đặc nhiệm từ các hạm đội Biển Đen, Phương Bắc và Baltic, máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến thuật, các đơn vị phòng không, lính dù và thủy quân lục chiến của Nga.

Một tuyên bố chính thức của Bộ Quốc phòng Nga hôm 19-1 nói rằng, cuộc diễn tập "nằm trong kế hoạch huấn luyện chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga năm 2013 và tập trung vào khả năng phối hợp của các lực lượng đặc nhiệm từ nhiều hạm đội khi thực hiện một nhiệm vụ tác chiến trong khu vực hàng hải xa xôi".

Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 29-1 với hơn 60 cuộc diễn tập, bao gồm diễn tập tác chiến chống tàu ngầm, tên lửa và thực hành bắn pháo.

Việc huấn luyện cũng có thể bao gồm đổ bộ vào bãi biển mô phỏng và thực hiện nhiệm vụ hộ tống vì lực lượng đặc nhiệm có bốn tàu đổ bộ lớn và một loạt các tàu hỗ trợ khác.

Một số cuộc diễn tập dự kiến ​​sẽ được thực hiện ở phần phía Đông của Địa Trung Hải và có thể gần với vùng lãnh hải của Syria, nơi quân nổi dậy gần đây đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm lật đổ Tổng thống Bashar Al-Assad.

Moscow đã từng tuyên bố việc ép buộc Tổng thống Bashar Assad từ bỏ quyền lực sẽ chỉ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột và dẫn đến sự lặp lại của cái gọi là "kịch bản Libya".

Hải quân Nga vẫn duy trì căn cứ hải quân tại cảng Tartus của Syria để hỗ trợ cho các hoạt động của mình ở Địa Trung Hải.

Vĩnh Thụy (RIA, Tân Hoa Xã)

;
.
.
.
.
.