.

“Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ muốn một cuộc gọi từ Tổng thống Obama”

.

(ĐNĐT) - Ngày 3-3, nói về chuyến đi của mình tới Triều Tiên, cựu tuyển thủ bóng rổ NBA, Dennis Rodman cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không muốn chiến tranh mà chỉ muốn một cuộc gọi từ Tổng thống Barack Obama.

Ảnh chụp hôm 1-3, Dennis Rodman trả lời phỏng vấn phóng viên báo chí. Ảnh do KCNA công bố.
 Dennis Rodman trả lời phỏng vấn phóng viên báo chí. Ảnh chụp hôm 1-3, do KCNA công bố.

Rodman, người đã cùng Kim Jong-un xem thi đấu bóng rổ tại Bình Nhưỡng, đã trở thành người Mỹ đầu tiên gặp gỡ Kim Jong-un.

Chuyến đi của Rodman cùng 3 thành viên của Harlem Globetrotters diễn ra vào thời điểm căng thẳng dâng cao giữa Mỹ và Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân tháng trước.
Khi được hỏi về lưu giữ nhân quyền của Kim Jong-un, Rodman thừa nhận rằng ông không phải “là một nhà ngoại giao” và phát biểu với truyền hình ABC rằng: “Tôi không xin lỗi cho ông ấy… Tôi không bỏ qua những gì ông ta làm”. Nhưng ông nhắc lại rằng, giờ đây Kim Jong-un là một “người bạn”.

Trên chương trình Tin tức trong tuần của kênh truyền hình ABC, Rodman cho biết, ông Kim Jong-un đã nói với ông rằng: Kim Jong-un không muốn chiến tranh. “Ông ấy chỉ muốn ông Obama làm một điều, đó là gọi cho ông ấy”, Rodman cho biết.

Ngoài ra, Rodman còn khẳng định cái được gọi là “ngoại giao bóng rổ” có thể là một cách làm cầu nối giữa Washington và Bình Nhưỡng.

“Ông Kim Jong-un yêu bóng rổ. Và tôi nói, Tổng thống Obama yêu bóng rổ. Vậy thì chúng ta bắt đầu ở đây. Hãy bắt đầu ở đây”, Rodman nói.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.