.

Triều Tiên lại “cho Tòa nhà Quốc hội Mỹ nổ tung”

.

(ĐNĐT) - Triều Tiên lại tung video chiếu hình ảnh tưởng tượng về một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào các trụ sở chính quyền Mỹ tại Washington như Nhà Trắng và Đồi Capitol.

Đoạn video dài gần 4 phút được đưa trên Youtbue ngày 18-3 từ trang web của chính phủ Triều Tiên là Uriminzokkiri.

Đoạn video trên Youtube cho thấy hình ảnh Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị nổ tung.
Đoạn video trên Youtube cho thấy hình ảnh Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị nổ tung.

Trong đoạn video đó, hàng loạt các loại vũ khí khác nhau như pháo binh, máy bay chiến đấu, tên lửa nhiều nòng đang nã súng và các tên lửa lớn được triển lãm trong các cuộc duyệt binh.

Sau màn phô diễn gần 3 phút, đoạn video lại chuyển sang cảnh mô phỏng các tàu sân bay, Nhà Trắng Mỹ bị tấn công, rồi đến hình ảnh mái vòm của Tòa nhà Quốc hội Mỹ (Capitol) nổ tung, cho thấy sự mạnh mẽ của uy lực quân sự Triều Tiên.

Đoạn video xuất hiện giữa lúc căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington lên đỉnh điểm sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu áp đặt lệnh trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân vào tháng 2.

Tháng trước, trước khi tiến hành vụ thử hạt nhân thứ ba, Triều Tiên cũng đã tung một video trên Youtube cho thấy thành phố New York chìm trong biển lửa.

Cùng với các đoạn video này, Triều Tiên cũng lớn tiếng đe dọa hạt nhân phủ đầu đối với Mỹ và Hàn Quốc.

Mặc dù các nhà phân tích và giới chức Mỹ cho rằng, họ không tin Triều Tiên đang ở vị trí có thể tấn công nước Mỹ vào lúc này, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Chuck Hagel tuần trước cũng đã thông báo một kế hoạch triển khai các hệ thống tên lửa đánh chặn bổ sung ở bờ biển phía tây nước Mỹ như là một phần của việc nâng cao khả năng ngăn chặn các đợt tấn công từ Triều Tiên.

Quang Hiển (theo CNN)

;
.
.
.
.
.