.

Ứng cử viên Tổng thống Iran kêu gọi "kháng chiến" chống phương Tây

.

(ĐNĐT) - Hôm 12-6, ứng cử viên Tổng thống Iran theo đường lối bảo thủ, Saeed Jalili kêu gọi “kháng chiến” chống lại áp lực từ phương Tây về vấn đề hạt nhân của mình là “phương pháp tiếp cận thực tế nhất”.

Ứng cử viên Tổng thống Iran, Saeed Jalili.
Ứng cử viên Tổng thống Iran, Saeed Jalili.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở thủ đô Tehran hôm 12-6 trong chiến dịch tranh cử, ứng cử viên Tổng thống và là Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Iran, Saeed Jalili cho biết, nhờ vào sức đề kháng mà Iran đã trở thành một cường quốc khu vực và thế giới.

Ông Jalili cam kết sẽ không từ bỏ quyền hạt nhân của Iran và sẽ theo đuổi chính sách đối đầu với phương Tây nếu ông đắc cử Tổng thống Iran.

Ông Jalili, 48 tuổi, là một trong những ứng cử viên sáng giá trong cuộc bầu cử Tổng thống Iran, bên cạnh các đối thủ nặng ký khác như: nhà đàm phán hạt nhân theo đường lối ôn hoà Hassan Rouhani, Thị trưởng thành phố Tehran Mohammad-Baqer Qalibaf và ứng cử viên độc lập Mohsen Rezaei, một chỉ huy quân đội cũ.

Tất cả các chiến dịch tranh cử của các ứng cử viên phải kết thúc vào lúc 08h00 (03h30 GMT) ngày 13-6, 24 giờ trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Iran được bắt đầu từ ngày thứ 14-6.

Theo Bộ Nội vụ Iran, gần 50,5 triệu cử tri đủ điều kiện sẽ tham gia bỏ phiếu cho các ứng cử viên Tổng thống vào ngày 14-6.

Lê Na (THX)

;
.
.
.
.
.