Ngày lễ Tình yêu Valentine (14-2), ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu. Tại Pháp, mạng Internet đã "chắp cánh" cho vị thần tình yêu khi lượng truy cập các trang hẹn hò trực tuyến tăng cao đột biến trong dịp lễ Valentine năm nay.
Ảnh minh họa |
Theo bà Jessica Delpirou, Giám đốc trang hẹn hò trực tuyến Meetic của Pháp, trong số 18 triệu người độc thân ở Pháp, có tới 50% số người tham gia hẹn hò qua mạng.
Để chiều lòng những khách hàng độc thân ở Paris dịp lễ này, Meetic đã tổ chức chương trình "Operation Boudoir," một loại hình xe tải thời những năm 1950, nhằm phục vụ massage lưu động và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp trên những con phố ở thủ đô Paris.
Từ năm 2013, Meetic đã đem lại nhiều cơ hội tìm kiếm tình yêu cho các khách hàng, như tổ chức các buổi dạ hội, các bữa tối và các hoạt động khác như nấu ăn hay các hội thảo nhiếp ảnh. Riêng tuần lễ Valentine này, hãng Meetic đã tổ chức 35 sự kiện hẹn hò tại Pháp.
Một hãng hẹn hò trực tuyến khác là Lovoo cho biết số lượng người tham gia đã tăng từ 30-40% so với tháng trước. Lovoo khởi đầu kinh doanh tại Đức và hiện có tới 7 triệu thành viên trên toàn cầu, trong đó 70% ở độ tuổi từ 18-30.
Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng trong bối cảnh suy thoái kinh tế hiện nay, nhiều người độc thân có xu hướng tìm kiếm người yêu nhiều hơn vì họ cho rằng "nửa kia" sẽ là nơi trú ẩn an toàn trước những khó khăn trong cuộc sống thường nhật.
Hướng tới Ngày lễ Tình yêu 2014, trò chơi hẹn hò đặc biệt được diễn ra tại thủ đô Manila của Philippines, ở đó người tham gia đưa ra ý kiến về tiêu chuẩn chọn người bạn đời.
Kết quả thật đáng ngạc nhiên khi 90% người Philippines tham gia cho biết họ sẽ lựa chọn người bạn nam hay nữ có khiếu hài hước. Chỉ có 10% người lựa chọn "người đàn ông/phụ nữ có ngoại hình khá nhưng không hài hước."
Josefina Natividad, Giám đốc Viện Dân số - Đại học Philippines, cho hay việc chung sống với một người có khiếu hài hước sẽ thú vị hơn bởi sắc đẹp là thứ sẽ biến mất cùng với thời gian.
Ông Natividad cho biết Philippines là quốc gia có nhiều người đẹp chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp thế giới, song vẻ đẹp ngoại hình không phải là quá quan trọng trong nền văn hóa Philippines.
Trong khi đó, tại Hàn Quốc, nơi xã hội còn khắt khe với những biểu hiện tình cảm chốn đông người, những đôi tình nhân xứ kim chi này lại thường xuyên "khoe khoang" về mối quan hệ của mình bằng cách mặc những trang phục đôi, bao gồm tất, áo phông, áo khoác hay cả những đồ dùng cá nhân khác, đặc biệt khi dịp lễ Valentine đang tới gần.
Trên những con phố khắp Hàn Quốc, có thể dễ dàng nhận ra những cặp yêu nhau bởi màu sắc của trang phục đôi.
Nhiều cửa hàng đồ đôi trực tuyến còn cung cấp trang phục bơi đôi cho kỳ nghỉ Hè, trang phục trượt tuyết đôi cho mùa Đông và cả trang phục thể thao đôi cho những cặp yêu nhau thích chạy bộ cùng nhau.
TTXVN