.

Hàn Quốc: Tàu điện tông nhau, 170 người bị thương

.

ĐNĐT - Một vụ tai nạn xảy ra khi một tàu điện ngầm tông một tàu khác tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, làm hàng trăm người bị thương vào ngày hôm nay (2-5).

170 người đã bị thương nhẹ sau vụ va chạm giữa hai tàu điện ở nhà ga Sangwangsimni, phía đông thủ đô Seoul, Hàn Quốc chiều 2-5-2014. Ảnh: AP
170 người đã bị thương nhẹ sau vụ va chạm giữa hai tàu điện ở nhà ga Sangwangsimni, phía đông thủ đô Seoul, Hàn Quốc chiều 2-5-2014. Ảnh: AP

Giới chức Hàn Quốc cho biết, khoảng 170 người đã bị thương và một số đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị. Tuy nhiên, không có ai bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra lúc 15 giờ 30 giờ địa phương (6 giờ 30 GMT) tại nhà ga Sangwangsimni, một trong những tuyến tàu điện ngầm chính của Seoul, hãng Yonhap cho biết.

Một tàu điện đâm vào đuôi của một chiếc khác đang dừng do sự cố kỹ thuật ở một nhà ga phía đông Seoul.

Những người chứng kiến cho biết, nhiều hành khách đã làm ngơ cảnh báo trên tàu là ngồi nguyên tại chỗ và họ đã mở cửa thoát ra xuống các đường ray.

Một quan chức cho biết, 170 người khai báo là họ cảm thấy bị đau sau vụ tai nạn này. 32 người đã được chuyển tới bệnh viện của Đại học Hanyang gần đó. Một số người bị đau ở mắt cá và bàn chân. Rất may là không ai bị thương nặng.

Tai nạn ngày hôm nay xảy ra khi Hàn Quốc đang chịu tang gần 300 người trong vụ chìm phà hôm 16-4 vừa qua. Trong vụ đó, phà du lịch Sewol chở 476 người, đa số là học sinh bị chìm khi đang về đảo du lịch Jeju, phía nam Hàn Quốc.  

Quang Hiển (Theo BBC, THX)

;
.
.
.
.
.