.

Ukraine lại mở chiến dịch ở Slaviansk

.

ĐNĐT - Ngày 2-5, chính quyền Ukraine đã tiến hành chiến dịch tái chiếm thành phố miền đông Sloviansk, tuy nhiên, các lực lượng đã vấp phải sự kháng cự từ những người đang chiếm giữ các tòa nhà chính quyền địa phương.

Lực lượng an ninh Ukraine đang chiếm giữ một chốt chặn tại thành phố Slaviansk, vùng Donetsk, Ukraine, ngày 2-5-2014. Ảnh: AP
Lực lượng an ninh Ukraine đang chiếm giữ một chốt chặn tại thành phố Slaviansk, vùng Donetsk, Ukraine, ngày 2-5-2014. Ảnh: AP

Theo báo Pravda, quân đội Ukraine đã bắt đầu một chiến dịch quân sự tại thành phố Slaviansk, vùng Donetsk, miền đông Ukraine. Chính quyền Kiev đã sử dụng các máy bay trực thăng và không quân để tái chống lại thường dân.

Các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ Ukraine, Vệ binh Quốc gia và các lực lượng vũ trang đang tham gia vào chiến dịch đặc biệt tại Slaviansk.

Một đại diện của phe li khai Slaviansk cho biết tại một điểm chốt chặn ở trung tâm thành phố rằng: “Chính quyền Ukraine đã sử dụng trực thăng và không quân chống lại thường dân. Các xe bọc thép đã yểm hộ cho lính không quân. Các máy bay trực thăng chiến đấu của Không quân Ukraine đang quần thảo trên bầu trời Slaviansk. Hiện thành phố đã hoàn toàn bị chốt chặn”.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov, cho biết 1 phi công trực thăng của Ukraine đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương. Theo đó, có 9 chốt kiểm tra của những người chống đối đã bị chiếm giữ.

Tuy nhiên, những người chống đối ở 3 chốt chặn tại Sloviansk cho biết, họ vẫn đang kiểm soát khu vực đó.

Những người chống đối Kiev đã bắn rơi ít nhất 2 trực thăng và đã bắt giữ một phi công.

Theo hãng tin RIA Novosti, 2 trực thăng Mi-24 đã bị bắn rơi tại Slaviansk. Trong khi 1 máy bay Mi-8 cũng đã bị hư hỏng và buộc phải hạ cánh, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Về phía những người chống đối, 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

Hiện Sloviansk đang là thành lũy của những người ly khai ủng hộ Nga, những người đang ngày càng nắm quyền điều khiển khu vực này.

Ngày 1-5, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo rằng, bất kỳ sự tấn công nào của binh lính Ukraine tại vùng này cũng sẽ dẫn tới “hậu quả thảm khốc”.

Quang Hiển (theo BBC, RT, Pravda)

;
.
.
.
.
.