.

Treo thưởng 5 triệu USD giải mã vụ máy bay MH370 mất tích

.

Một số thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines ngày 8-6 đã quyết định treo giải thưởng 5 triệu USD cho bất kỳ ai giải quyết được những bí ẩn xung quanh sự mất tích của chiếc máy bay cách đây đúng 3 tháng.

Một người đàn ông thất vọng và mệt mỏi trước một tấm bảng ghi đầy những lời cầu nguyện cho các hành khách trên MH370 ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP
Một người đàn ông thất vọng và mệt mỏi trước một tấm bảng ghi đầy những lời cầu nguyện cho các hành khách trên MH370 ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP

Theo AFP, người thân của các hành khách đã mở một cuộc vận động trên trang web gây quỹ Indiegogo để có thể quyên được ít nhất 5 triệu USD nhằm mục đích “khuyến khích người tìm ra được các thông tin”.

Hồi ngày 8-3, chiếc máy bay Boeing 777 MH370 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã bị mất liên lạc và biến mất một cách bí ẩn.Trên máy bay lúc đó có 239 người, và 2/3 trong số đó là người Trung Quốc.

Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy chiếc MH370 đã bị rơi ở khu vực nam Ấn Độ Dương, tuy nhiên các cuộc tìm kiếm rộng lớn với sự tham gia của nhiều nước đã không hề tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của chiếc máy bay.

“Chúng tôi tin rằng ở đâu đó trên thế giới này, có thể có ai biết được một cái gì đó, và chúng tôi hy vọng số tiền thưởng này sẽ khích lệ được anh ta hoặc cô ta cung cấp thông tin”, Ethan Hunt - một giám đốc công ty công nghệ, người đứng đầu dự án “Treo thưởng MH370”, nói.

Hiện Malaysia và Úc, hai nước vốn đang dẫn đầu nhóm tìm kiếm ở khu vực Ấn Độ Dương đã lên tiếng hứa rằng việc săn tìm chiếc máy bay vẫn sẽ được tiếp tục.

Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã xác định một vùng tìm kiếm rộng đến 60.000 km2 dựa trên dữ liệu cuối cùng về chiếc máy bay mà một vệ tinh Inmarsat nhận được.

 
MTG
;
.
.
.
.
.