.

Triều Tiên bắn thử 2 tên lửa tầm ngắn

.

Triều Tiên bắn thử hai tên lửa tầm ngắn tại biển phía đông của họ, theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

Một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối cung cấp thêm chi tiết nhưng hãng thông tấn Yonhap nói đây là loại tên lửa Scuds, với tầm vươn tới 500 km.

Vụ thử tên lửa được tiến hành chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng nói họ đã thử thành không tên lửa định vị chính xác cao.

Triều Tiên thường thử tên lửa để tăng cường năng lực quân sự.

Việc bắn thử tên lửa diễn ra chỉ vài ngày trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Hàn Quốc để bàn thảo về chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Hiện Trung Quốc là đồng minh chính duy nhất của Triều Tiên và Bắc Kinh là nơi hỗ trợ kinh tế chủ đạo cho nước này.

Triều Tiên vẫn đang chịu lệnh trừng phạt của LHQ vì vũ khí và chương trình hạt nhân của họ.

Bình Nhưỡng đã thử hạt nhân vào năm 2006, 2009 và 2013, và được cho có đủ nhiên liệu hạt nhân để chế một lượng bom nguyên tử nhỏ. Nhưng giới phân tích cho rằng Triều Tiên dường như chưa thành công trong nỗ lực chế đầu đạn nguyên tử đủ nhỏ để hỏa tiễn của họ có thể mang theo.

Mới đây Triều Tiên nói sẽ trả đũa “không nhân nhượng” nếu bộ phim của Hollywood mới sản xuất về việc giết ông Kim Jong-un được phát hành, theo truyền thông nước này.

Phát ngôn viên Ngoại giao của Triều Tiên nói trên truyền thông nước này rằng việc phát hành phim sẽ bị coi là “hành động chiến tranh”.

BBC

;
.
.
.
.
.