.

Trực thăng Triều Tiên phát nổ gần biên giới Trung Quốc

.

Một chiếc trực thăng của Triều Tiên đã phát nổ ngay trên không trung trong cuộc diễn tập nhảy dù ở đảo Wihwa, gần biên giới Trung Quốc.

Hiện trường vụ nổ trực thăng Triều Tiên. Ảnh: KBS.
Hiện trường vụ nổ trực thăng Triều Tiên. Ảnh: KBS.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 26-6 cho biết, vụ việc xảy ra khi chiếc trực thăng đang tham gia hoạt động huấn luyện tại đảo Wihwa gần tỉnh Sinuiju. Hai người thiệt mạng sau vụ tai nạn.

Bình Nhưỡng đã từ chối sự giúp đỡ của Trung Quốc trong công tác cứu hộ cứu nạn liên quan đến vụ tại nạn này. Hiện nguyên nhân vụ nổ chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, ngày 26-6, hãng tin AFP của Pháp đưa tin, Bình Nhưỡng và Seoul đã nối lại các cuộc đàm phán về việc vận hành khu công nghiệp chung Kaesong sau 6 tháng gián đoạn do căng thẳng liên Triều gia tăng. Trưởng phái đoàn đàm phán của Hàn Quốc Lee Kang-woo đã hoan nghênh sự kiện này và nhấn mạnh: "Việc đàm phán được nối lại sau một thời gian dài là cơ hội để xem xét kế hoạch phát triển và khôi phục hoạt động của Kaesong".

Hai miền Triều Tiên đã thành lập một ủy ban chung để vận hành Kaesong sau khi khu công nghiệp chung này ngừng hoạt động trong 5 tháng, bắt đầu từ tháng 4-2013, trong bối cảnh cẳng căng thẳng quân sự giữa hai miền leo thang. Sau khi mở cửa trở lại, hai bên đã đạt được thống nhất rằng, ủy ban chung mới cần phải nhóm họp ít nhất một lần/quý, bất chấp những căng thẳng gần đây.

Zing

;
.
.
.
.
.