.

Giáo hoàng Francis: Tôi chỉ còn 2-3 năm để sống

.

ĐNĐT - Giáo hoàng Francis đã nói ông có thể chỉ còn 2 hoặc 3 năm để sống.

Giáo hoàng Francis chia sẻ với báo giới ngay trên máy bay rằng ông có thể từ nhiệm như vị Giáo hoàng trước đó
Giáo hoàng Francis chia sẻ với báo giới ngay trên máy bay rằng ông có thể từ nhiệm như vị Giáo hoàng trước đó

Trên hành trình bay trở về từ Hàn Quốc hôm 19-8, Giáo hoàng nói với cánh nhà báo rằng ông tin mình chỉ còn một thời gian nhất định để hoàn tất việc cải tổ giáo hội.

Khi được hỏi về cách ông đối phó với sự nổi tiếng của mình, Giáo hoàng cho biết: “Tôi cố gắng nghĩ về những tội lỗi, sai lầm của mình mà không nghĩ đến việc tôi là một ai đó quan trọng”.

Ông cười và cho biết thêm: “Bởi vì tôi biết điều đó sẽ kéo dài trong thời gian ngắn, 2 hoặc 3 năm và sau đó… đến với ngôi nhà của Chúa”

Theo một nguồn tin Vatican, vị Giáo hoàng 77 tuổi đã từng nói với những người thân cận rằng ông nghĩ ông chỉ còn lại vài năm thôi.

Giáo hoàng cũng tiết lộ rằng ông sẽ xem xét việc nghỉ hưu nếu ông cảm thấy không còn có thể đảm trách nhiệm vụ của mình.

Giáo hoàng tiền nhiệm Benedict XVI đã nghỉ hưu vào tháng 2 năm ngoái.

“Nếu bạn hỏi tôi nếu, trong tương lai, tôi cảm thấy không bước tiếp được, liệu tôi sẽ làm như vậy không? Tôi sẽ nói sẽ làm như vậy. Ngài Benedict đã mở ra cánh một cánh cửa”, Giáo hoàng Francis nói.

Một số thông tin cho hay Giáo hoàng bị sụt cân và thường khó thở, triệu chứng cho thấy dấu hiệu liên quan đến bệnh tim.

Cũng liên quan đến Giáo hoàng, hôm 19-8, người cháu trai (con của em trai ông) đã bị thương nặng vì tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Argentina. Trong khi đó, vợ và 2 con (2 tuổi và 8 tháng tuổi) của ông này đã tử vong tại chỗ.

Giáo hoàng Francis sinh ra ở Buenos Aires (Argentina) với tên khai sinh là Jorge Mario Bergoglio. Ông là Giáo hoàng đầu tiên đến từ châu Mỹ và là Giáo hoàng đầu tiên không phải người châu Âu.

ĐNĐT (Mailonline)

;
.
.
.
.
.