.

Khai mạc Tuần lễ Sakai - ASEAN

.

ĐNĐT - Ngày 12-10, Tuần lễ Sakai - ASEAN 2014 diễn ra tại thành phố Sakai (Nhật Bản) chính thức khởi động với sự tham dự của Tổng Lãnh sự quán các nước ASEAN cùng đông đảo cộng đồng các nước đang sinh sống tại Nhật Bản và các phóng viên đến từ khu vực Đông Nam Á.

Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản trình diễn tiết mục múa dân tộc
Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản trình diễn tiết mục múa trong trang phục áo dài truyền thống

Chương trình lễ hội khai mạc gồm giao lưu ca múa nhạc, ẩm thực truyền thống và giới thiệu văn hóa, đất nước, con người vùng Kansai (Nhật Bản) và các nước khu vực ASEAN.

Tuần lễ Sakai - ASEAN, một hoạt động thường niên tại Nhật Bản, là dịp thành phố Sakai và các nước ASEAN được giao lưu văn hóa, thể hiện tinh thần đoàn kết và hợp tác lâu dài.

Phát triển kinh tế gắn liền bảo tồn văn hóa truyền thống lâu đời mỗi nước, đồng thời học hỏi các giá trị tốt đẹp của nhau là mục tiêu các nước tham dự chương trình mong muốn hướng tới.

Ngoài chương trình giao lưu, thành phố Sakai còn tổ chức một chuỗi các chuyến đi thực tế, qua đó giới thiệu đến các nước ASEAN những nét văn hóa đặc sắc của Sakai - cái nôi của nhiều loại hình văn hóa truyền thống Nhật Bản như trà đạo, cắm hoa Kado, làm bánh wagashi, nguồn gốc thơ Haiku v.v…

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.