.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un xuất hiện sau hơn 1 tháng vắng mặt

.

ĐNĐT - Truyền thông Triều Tiên ngày hôm nay (14-10) cho biết sau hơn một tháng vắng mặt, Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã xuất hiện trước công chúng tại một khu nhà mới xây để “chỉ đạo tại chỗ”.

Ông Kim Jong-un trong lần xuất hiện mới nhất trước truyền thông. Ảnh: Rodong Sinmun
Ông Kim Jong-un trong lần xuất hiện mới nhất trước truyền thông. Ảnh: Rodong Sinmun

Chuyến thăm tới khu chung cư dành cho các nhà khoa học Wisong đánh dấu lần đầu tiên ông Kim xuất hiện trước công chúng kể từ hôm ông dự buổi hòa nhạc ngày 3-9.

Hãng thống tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết: “Nhìn thấy phần ngoại thất của khu nhà ở và những ngôi nhà công cộng được trang trí một cách xinh xắn với mái ngói nhiều màu, nhà lãnh đạo rất hài lòng. Ông nói rằng, trông chúng rất bắt mắt, thể hiện một quang cảnh kỳ thú”.

Một số quan chức cấp cao Triều Tiên đã tháp tùng ông Kim trong chuyến thăm khu dân cư. Trong số đó có ông Hwang Pyong-so, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, người được coi là nhân vật quyền lực số hai tại nước này.

Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên, đã đăng tải những hình ảnh trong chuyến thăm cơ sở của ông Kim. Trong ảnh, ông chống gậy khi di chuyển.

Ông Kim Jong Un chống gậy đi thăm khu đô thị ở Bình Nhưỡng (Nguồn: KCNA)
Ông Kim Jong Un chống gậy đi thăm khu đô thị ở Bình Nhưỡng (Nguồn: KCNA)

Theo nhật báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo vào hôm 13-10, một nguồn tin từ Triều Tiên xác định: Lãnh đạo Kim Jong Un đã được một bác sĩ đến từ Paris giải phẫu mắt cá chân cách nay một tháng và đã dưỡng thương tại vùng núi Jamo.

Sự vắng mặt kéo dài của ông Kim khỏi tầm mắt công chúng đã dấy lên nhiều tin đồn thất thiệt; từ chuyện ông gặp rắc rối về sức khỏe cho tới đảo chính quân sự. Mặc dù vậy, Mỹ đã bác bỏ các tin đồn và khẳng định đảo chính chỉ là “tin giả”.

Ông Kim Jong-Un lên nắm quyền sau khi cha của ông, Kim Jong-Il qua đời do đau tim vào cuối năm 2011. Giới chức và các nhà phân tích từng cho rằng, kể từ đó đến nay, ông Kim đã không ngừng củng cố quyền lực.

Vào năm ngoái, nhà lãnh đạo trẻ tuổi này đã xử tử chú dượng Jang Song-Thaek với cáo buộc ông phản bội tổ quốc.

Quang Hiển (Theo Yonhap)

;
.
.
.
.
.