.

Triều Tiên từ chối đề nghị đàm phán với Hàn Quốc

.

ĐNĐT - Ngày 29-10, Triều Tiên đã từ chối lời đề nghị hội đàm cấp cao từ phía Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào ngày 30-10, giữa lúc hai bên còn bất hòa về việc rải truyền đơn của các nhà hoạt động Hàn Quốc.

Lim Byeong-cheol, phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cho biết, Triều Tiên đã chính thức từ chối đề nghị hội đàm với phía nam vào ngày 30-10. Ảnh: Yonhap
Lim Byeong-cheol, phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cho biết Triều Tiên đã chính thức từ chối đề nghị hội đàm với phía Nam vào ngày 30-10. Ảnh: Yonhap

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên đã gửi một bản thông điệp tới Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông qua đường dây nóng quân sự để nhắc lại sự phản đối của họ đối với việc truyền đơn cứ tiếp tục bay qua biên giới.  

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên phàn nàn rằng, chính phủ Hàn Quốc không quan tâm tới việc tổ chức đối thoại và tốt hơn nên hủy bỏ việc tiếp xúc cấp thứ trưởng.

Phía Bắc còn nói rằng, hoàn toàn tùy thuộc vào việc liệu phía Nam có tổ chức hội đàm hay là cứ tiếp tục bám víu việc thả truyền đơn, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Bộ Thống Nhất Hàn Quốc đã bày tỏ thất vọng về thái độ của Triều Tiên.

Phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Lim Byeong-cheol, cho biết trong một cuộc họp báo rằng: “Chúng tôi lấy làm tiếc rằng, sẽ khó khăn cho việc mở hội đàm vào ngày 30-10, như chúng tôi đề xuất, do thái độ của Triều Tiên”.

Quang Hiển (theo Yonhap)

;
.
.
.
.
.
.