Quốc tế

Camera ghi hình kẻ ám sát nhà chính trị Nga, Boris Nemtsov

20:12, 01/03/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Kẻ sát hại chính trị gia Boris Nemtsov trên một cây cầu gần trung tâm Moskva vào đêm thứ Sáu đã bị ghi hình trên một camera của kênh truyền hình TVC.

Người dân ủng hộ nhà chính trị Boris Nemtsov đã đặt hoa tưởng niệm tại khu vực xảy ra vụ sát hại trước Điện Kremlin. Ảnh: AFP
Người dân ủng hộ nhà chính trị Boris Nemtsov đã đặt hoa tưởng niệm tại khu vực xảy ra vụ sát hại trước Điện Kremlin. Ảnh: AFP

Đoạn video độ phân giải thấp cho thấy kẻ giết người có thể đang đợi ông Nemtsov trên chiếc cầu. Camera ghi lại một ảnh góc rộng của cầu Bolshoy Moskvoretsky, gần Điện Kremlin, nơi tội ác xảy ra. Chất lượng hình ảnh chỉ đủ để phân biệt ô-tô trên chiếc cầu và hình người qua lại. 

Đoạn video cho thấy, nhà chính trị bị tên sát nhân bắn gục lúc 23:31 phút giờ Moskva. Lúc đó y đang đợi ông trên các bậc thang lên cầu.

Vụ sát hại xảy ra khi ông Nemtsov và người đi cùng, một phụ nữ mặc áo choàng trắng, người mẫu Ukraine, Anna Duritskaya, bị chiếc xe cào tuyết che khuất tầm camera.

Kẻ sát nhân sau đó đã chạy tới chiếc xe dừng trên cầu cách đó vài mét. Y ngồi vào ghế khách và chiếc xe chạy đi.

Hãng tin LifeNews cũng có được hình ảnh cho thấy ông Nemtsov và Duritskaya trong một cảnh khác, đi tới một cửa hàng GUM đối diện Quảng trường Đỏ lúc 22 giờ 00 giờ Moskva.

Hai người rõ ràng đã ăn tối tại một nhà hàng tại đó và sau đó đi bộ về căn hộ của Nemtsov gần đó, họ phải đi bộ qua cầu Bolshoy Moskvoretsky.

Hiện các nhà điều tra đang theo 5 hướng động cơ của vụ ám sát. Phát ngôn viên của Cơ quan điều tra, Vladimir Markin, cho biết vụ sát hại có thể là một sự khiêu khích nhằm làm bất ổn tình hình chính trị tại Nga.

Ngoài ra, vụ sát hại trên cũng có thể là mối nguy hiểm mà Nemtsov phải chịu vì lập trường của ông đối với vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo tại Paris hoặc cuộc chiến hiện nay tại Ukraine. Các hoạt động kinh doanh cũng như cuộc sống riêng tư của ông cũng là một manh mối.

Vụ ám sát Nemtsov đã bị cộng đồng quốc tế lên án, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, đích thân ông sẽ giám sát cuộc điều tra tội ác này.

“Bằng mọi giá, những kẻ chủ mưu và thủ phạm của vụ ám sát ghê tởm và hèn hạ này phải bị trừng trị thích đáng”, Tổng thống Putin tuyên bố.

Quang Hiển

.